เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมทีมเศรษฐกิจประจำสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2566 นางสาวนิภา นิรันดร์นุต กงสุลใหญ่ เมืองดูไบ ในฐานะที่ปรึกษาคณะทำงานร่วมขยายตลาดสินค้าและบริการไทยในต่างประเทศ (ทีมเศรษฐกิจ) เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมทีมเศรษฐกิจประจำสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ไตรมาสที่ 2 ของปี 2566 (เมษายนมิถุนายน 2566) โดยมีนายปิติชัย รัตนนาคะ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ เมืองดูไบ นายชัยวัฒน์ ตามไท ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานดูไบ ดร.วิชัย ตุรงค์พันธ์ผู้อำนวยการด้านเศรษฐกิจโลกและกลยุทธ์ธุรกิจประจำภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา บริษัท Abbott Laboratories และผู้บริหารของภาคเอกชนไทยสาขาต่าง ในเมืองดูไบ ได้แก่ ร้านอาหาร ผู้ผลิตอาหารไทย ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์ไทย ผู้จัดการพื้นที่แสดงสินค้า ร้านขายของชำ และผู้นำเข้าอาหารสัตว์ไทย ตลอดจนข้าราชการและเจ้าหน้าที่หน่วยงานทีมประเทศไทยในเมืองดูไบ เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

ที่ประชุมได้รับฟังการวิเคราะห์ความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจเชิงมหภาคของภูมิภาคตะวันออกกลาง บรรยายโดย ดร.วิชัยฯ และได้หารือแลกเปลี่ยนข้อมูลและข้อคิดเห็นกันอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับสภาวะและแนวโน้มทางธุรกิจ ปัญหาและอุปสรรคการค้าการลงทุนของภาคเอกชนไทยในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตลอดจนการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างทีมประเทศไทยภาคเอกชนไทยในดูไบ และการมีส่วนร่วมของภาคเอกชนไทยในภารกิจต่าง ของสถานกงสุลใหญ่ฯ อาทิ โครงการส่งเสริมอาหารไทยและยกระดับมาตรฐานสินค้าฮาลาลของไทย ที่สถานกงสุลใหญ่ฯ กำหนดจัดขึ้นในเดือนกันยายน 2566 และกิจกรรมการส่งเสริมทักษะการเป็นผู้ประกอบการ(entrepreneurship) ให้แก่เยาวชนนักศึกษาไทยในดูไบ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า