เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

งานเทศกาลไทย ณ นครโอซากา ครั้งที่ 20 ประจำปี 2566

เมื่อวันที่ 13 – 14 พฤษภาคม 2566 เวลา 10.00 – 21.00 . สถานกงสุลใหญ่ นครโอซากา ร่วมกับหน่วยงานทีมประเทศไทยในนครโอซากา ได้จัดงานเทศกาลไทย นครโอซากา ครั้งที่ 20 ขึ้น ลานกิจกรรมใกล้สถานีรถไฟเคียวบาชิ ใจกลางนครโอซากา เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยและส่งเสริมความนิยมไทยในโอซากาและภูมิภาคคันไซ มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 11,000 คน

      งานเริ่มด้วยพิธีเปิดงานในช่วงเช้าของวันที่ 13 พฤษภาคม 2566 โดยนายสิงห์ทองลาภพิเศษพันธุ์ เอกอัครราชทูต กรุงโตเกียว เป็นประธานกล่าวเปิดงาน นายอัครพงศ์เฉลิมนนท์ กงสุลใหญ่ นครโอซากา

ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงานฯ กล่าวต้อนรับ นาย Tsutomu Himeno ผู้แทนรัฐบาลญี่ปุ่นและเอกอัครราชทูตประจำภูมิภาคคันไซ นาย Hirofumi Ichisaka ผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดโอซากา และนางสาว Ayako Moriyama ผู้แทนนายกเทศมนตรีนครโอซากา กล่าวแสดงความยินดี

       งานเทศกาลไทย นครโอซากา จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2546 ซึ่งครบรอบ 20 ปี ในปีนื้ คณะกรรมการจัดงานฯ ตั้งใจนำเสนอเสน่ห์ของความเป็นไทยในหลากหลายมิติอาทิ อาหารไทย เครื่องดื่ม ผักผลไม้ไทย สินค้าอุปโภคบริโภค การสาธิตแกะสลักผักผลไม้ การประชาสัมพันธ์โรงแรมไทย สายการบิน การท่องเที่ยวไทย และการจัดกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การแสดงวัฒนธรรมไทยจากกลุ่ม Share Happiness การสาธิตมวยไทยจากค่ายมวย Seishikai การแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินและเยาวชนไทยจากโรงเรียนMark for Future ค่าย Jigsaw Thailand ค่าย Muzik Move และค่าย Homerun รวมถึงกิจกรรม Fan Meeting ของนักแสดงและผู้กำกับซีรีย์วายของค่ายเมดามูฟ ชั่วโมงกิจกรรมส่งเสริมการขายจากผู้สนับสนุนการจัดงาน การตอบคำถามเกี่ยวกับประเทศไทยเพื่อรับของที่ระลึกที่จัดทำพิเศษในโอกาสครบรอบ 20 ปี งานเทศกาลไทยฯ  และการจับสลากชิงโชครับรางวัลบัตรโดยสารเครื่องบิน 5 ใบ/วัน และของรางวัลอื่น ในช่วงค่ำของแต่ละวัน

       งานเทศกาลไทย นครโอซากา ได้รับการยอมรับจากภาครัฐและภาคเอกชนในญี่ปุ่นว่าเป็นกิจกรรมแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมที่สำคัญระหว่างไทยกับญี่ปุ่น เป็นสัญลักษณ์ของความสัมพันธ์ฉันมิตรระหว่างไทยกับจังหวัดโอซากาและภูมิภาคคันไซคณะผู้จัดงานจึงขอถือโอกาสนี้ขอบคุณพี่น้องชาวญี่ปุ่น ชาวไทย และมิตรของประเทศไทยทุกท่านที่ให้การต้อนรับงานเทศกาลไทย นครโอซากาตลอดมา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า