เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

ภูเก็ตหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัด“สงกรานต์โนแอล 2566”

ด้านเครือข่ายโทรศัพท์เสริมรถโมบายเพื่อเพิ่มช่องสัญญาณให้ประชาชนมาร่วมงานใช้งานได้สะดวก

วันที่ 13  เมษายน  2566 ถนนดีบุก หน้าไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต  เป็นประธานเปิดงานสงกรานต์โนแอล 2566” ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนจัดขึ้นบริเวณถนนดีบุกหน้าศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิว ภูเก็ต  ซึ่งกลับมาจัดอีกครั้งในรอบ 3 ปี เพื่อร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์อันดีงาม สรงน้ำพระ และเยาวชนทูตวัฒนธรรม รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ของเมืองภูเก็ต นอกจากเล่นฉีดน้ำกันแล้ว ยังมีการแสดงของศิลปินร็อค  Retrospect และ เก้า จิรายุ โดยมีการสร้างสีสันด้วยดีเจอ๋อง เขมรัตน์ พิธีกรชื่อดัง สนุกกับ DJ Husky & MC Tmo และวงดนตรีของดีภูเก็ต และกทม. พ่วงรางวัลการันตีทุกวง ได้แก่ วง Chemise   วงชบา วง ลีปรี   วง กิมหยง   วง ANT Band คลื่นลูกใหม่ กิ๊ฟ ไมค์ทองคำ / ข้าวหอมเป้ และต้นน้ำ The Star วง Single Band  โดยมีผู้มาเข้าร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ซึ่งภายในงานไม่อนุญาตให้มีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาโดยเด็ดขาด ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน

สำหรับเป้าหมายของการจัดสงกรานต์โนแอล เพื่อให้เกิดความสนุกสนานและปลอดภัยกับทั้งเยาวชน ประชาชน และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาร่วมงาน โดยสืบสานประเพณีไทยและรณรงค์ให้กลุ่มเป้าหมายตระหนักในเรื่องการงดดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาล เพื่อลดสถิติการบาดเจ็บและการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการเมาแล้วขับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยจังหวัดภูเก็ตคาดหวังว่า ปีนี้จะไม่ติดอันดับการเกิดอุบัติเหตุ และการสูญเสีย

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยังสนับสนุนการจัดงานภายใต้โครงการ“365 Colorfuldays in Phuket” เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมายังภูเก็ตและเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของจังหวัดภูเก็ตถึงความเป็น Pride Friendly Destination รวมทั้งจัดประกวด Proud of Pride – แต่งไทยได้รางวัล ตามนโยบายสงกรานต์วิถีไทย เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวร่วมแต่งผ้าไทยมาร่วมงาน ลุ้นรับของที่ระลึกจากทางททท. เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายคือ คนรุ่นใหม่ได้รับรู้ถึงประเพณีการละเล่นสงกรานต์แบบไทย และใส่ใจในเอกลักษณ์ของความเป็นไทยร่วมกันอีกด้วย

สำหรับกฎกติกาในการร่วมกิจกรรม สงกรานต์โนแอล 2566 มีดังนี้ ห้ามแอลกอฮอล์และกระท่อม ห้ามเล่นแป้ง ห้ามเล่นน้ำแข็ง  ห้ามเล่นโฟม  ห้ามใช้สี  ห้ามบุหรี่ทุกชนิดและกัญชา ห้ามถอดเสื้อ  ห้ามคนเมา  ห้ามใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ห้ามทะเลาะวิวาท  และห้ามพกพาอาวุธ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า