เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

นายรุจ ธรรมมงคล อธิบดีกรมการกงสุลได้ทำพิธีเปิดห้องสถานการณ์ ศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร

อาคารกรมการกงสุล แจ้งวัฒนะ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับภารกิจการจัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรทั้งในและต่างประเทศประกอบด้วย กระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมการกงสุล กับ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กระทรวงมหาดไทย (มท.) และ บริษัท ไปรษณีย์ไทยจำกัด (ปณท.) รวมทั้งประสานงานกับ สถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุลใหญ่ และสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยทั่วโลก


ห้องสถานการณ์ฯ
จะมีภารกิจติดตามการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรเพื่อให้เกิดความมั่นใจว่า การดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ของ สถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุลใหญ่และสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยทั้ง ๙๔ แห่งทั่วโลก เป็นไปด้วยความเรียบร้อยราบรื่นและมีประสิทธิภาพ โดยจะใช้ระบบ IT ในการติดตามผ่านระบบเฝ้าติดตามการจัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร (Overseas Voting Monitoring System: OVMS) ซึ่งเป็นระบบ web application พัฒนาขึ้นโดยศูนย์บริหารข้อมูลการกงสุลและสารสนเทศ (CDIC) แบบ in-house


อนึ่ง
ระบบ OVMS เป็นระบบออนไลน์แบบ real-time ที่จะติดตามสถานะการดำเนินการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรของสถานเอกอัครราชทูต สถานกงสุลใหญ่ และสำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทยทั่วโลกในภาพรวมได้อย่างใกล้ชิดตามขั้นตอนต่าง ในรูปแบบของ checklist และรวบรวมข้อมูล/สถิติการจัดการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรในภาพรวมตลอด ๒๔ ชั่วโมง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า