เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

บรรยากาศการท่องเที่ยวนครพนมคึกคัก นักปั่นกว่า 500 ชีวิต ร่วมกิจกรรมปั่นแสนสุข เที่ยวสนุก สุขสบาย สัมผัสธรรมชาติ ซึมซับประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม

ที่จังหวัดนครพนม บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักของนักท่องเที่ยวกว่า 500 คนที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมปั่นแสนสุข เที่ยวสนุก สุขสบาย เส้นทางที่ 1 จังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นกิจกรรมที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 2 หรือที่เรียกกันว่ากลุ่มจังหวัดสนุก ประกอบไปด้วย จังหวัดสกลนคร จังหวัดนครพนม และจังหวัดมุกดาหาร จัดขึ้น เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวในพื้นที่ให้เป็นงานประจำถิ่นที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนได้มากยิ่งขึ้น ทั้งเป็นการส่งเสริมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จักกับกลุ่มจังหวัดสนุก ที่มีทรัพยากรการท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ โดยอาศัยการบูรณาการกิจกรรมกีฬาปั่นจักรยานเชื่อมโยงเส้นทางไปยังสถานที่สำคัญที่เป็นจุดเด่นในเชิงศาสนา วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์และภูมิศาสตร์ต่าง ตอบรับความต้องการของนักท่องเที่ยวที่อยากเดินทางแบบสบาย ไม่เร่งรีบพร้อมกับการแวะชมและสัมผัสกับธรรมชาติที่งดงาม ซึมซับประวัติศาสตร์ที่สำคัญ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิถีชีวิตประเพณีและวัฒนธรรมพื้นถิ่น

โดยในเวลา 7.00 . นายพรต ภูภักดิ์ ปลัดจังหวัดนครพนม นายคงกริช พงษ์พันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม นายดลจินดา โมธรรม ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสกลนคร และคณะหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันปล่อยตัวนักปั่นเป็นกลุ่มห่างกันกลุ่มละ 30 นาที รวม5 กลุ่ม เป็นการเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัยในการเดินทางตามเส้นทางที่มาร์แชลจะคอยนำไปยังสถานที่สำคัญต่าง ผ่านหมู่บ้านและชุมชนในพื้นที่ ซึ่งเมื่อถึงจุดสำคัญจะให้ทุกคนได้แวะเยี่ยมชมความงดงาม สัมผัสกลิ่นอายวิถีชีวิต และเรียนรู้ประวัติศาสตร์ เริ่มตั้งแต่จุดสตาร์ทที่ก่อนจะมีการปล่อยตัวทุกคนก็ได้สัมผัสบรรยากาศเหมือนไปเยือนประเทศเวียดนามกับอนุสรณ์สถานประธานโฮจิมินห์ ซึ่งเมื่อครั้งอดีต

สถานที่แห่งนี้เคยเป็นสถานที่พำนักของประธานโฮจิมินห์ ประธานาธิบดีผู้นำขบวนการกอบกู้เอกราชเวียดนามจากฝรั่งเศสจนประสบความสำเร็จ จากนั้นเดินทางไปสัมผัสบรรยากาศริมฝั่งโขงกับถนนสวรรค์ชายโขง ซึ่งเป็นทั้งสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและสถานที่ออกกำลังกายของคนนครพนม ก่อนที่ทุกคนจะแวะเข้าไปกราบไหว้สักการะพระธาตุนคร ประจำวันเสาร์สร้างขึ้นเมื่อปี ..2465 ภายในบรรจุพระอรหันตสารีริกธาตุ พระพุทธรูปทองคำและของมีค่าอื่นๆ อีกมากมาย เชื่อว่าหากใครมาสักการะจะช่วยเสริมบุญบารมี ทำให้มีอำนาจและบริวารครบสมบูรณ์ จากนั้นเดินทางไปไหว้พญาศรีสัตนาคราชซึ่งเป็นพญานาคที่คอยดูแลปกปักษ์รักษาผู้คนในแถบลุ่มน้ำโขงและองค์พระธาตุพนมที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงและเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดนครพนม

จากนั้นมุ่งหน้าสู่สะพานมิตรภาพ 3 (นครพนมคำม่วน) เพื่อแวะพักรับประทานอาหารเที่ยง โดยระหว่างทางจะผ่านหอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม(หลังเก่า) โบสถ์นักบุญอันนาหนองแสง อุโมงค์นาคราช หมู่บ้านชนเผ่าไทแสก ซึ่งในช่วงบ่ายก็จะเป็นเส้นทางที่ทำให้ทุกคนได้เรียนรู้และจดจำเรื่องราวประวัติศาสตร์ และมีความทรงจำดี นำไปเล่าต่อยังผู้ที่ยังไม่ได้มาเยือนจังหวัดนครพนม รวมระยะทางการปั่นทั้งสิ้น 57 กิโลเมตร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า