เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

ร้านก๋วยเตี๋ยวขอนแก่น ยังไม่ปรับขึ้นราคา หลังวัตุดิบทุกอย่างแพงหมด โดยเฉพาะเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ปรับขึ้นทุกประเภท

เมื่อเวลา 13.30 . วันที่ 29 เม.. 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจร้านจำหน่สยก๋วยเตี๋ยว ภายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังพบว่าวัตถุดิบหลักในการทำคือเส้นก๋วยเตี๋ยวปรับราคาขึ้นทุกประเภท  โดยลงพื้ที่ร้าน .กุ้งข้าวมันไก่ (สามเหลี่ยม) ซึ่งตั้งอยู่ภายในชุมชนสามเหลี่ยม 3 หน้าร้านติมตูน เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งพบว่าแม้ว่าวัตถุดิบหลักที่ทางร้านใช้จะขึ้นราคาเกือบทุกชิดโดยเฉพาะเส้นก๋วยเตี๋ยว, ไก่ ,ก๊าซหุงต้ม, ถุงพลาสติก แต่ทางร้านยังคงตรึงจำหน่ายต่อไป

..ปาริชาติ มีพักตร อายุ 42 ปี เจ้าของร้าน .กุ้งข้าวมันไก่(สามเหลี่ยม) กล่าวว่าร้านเปิดให้บริการข้าวมันไก่และก๋วยเตี๋ยวไก่  ซึ่งแม้ว่าตอนนี้วัตถุดิบทยอยปรับขึ้นราคาเกือบทุกอย่าง โดยวัตถุหลักที่ทางร้านใช้ไม่ว่าจะเป็น ไก่ ก็ปรับขึ้นราคาจากเดิม กก.ละ 70 บาท ปรับเป็น 75 บาทเส้นก๋วยเตี๋ยวทุกประเภทปรับราคาขึ้นขึ้นอีกห่อละ 5 บาท ถุงพลาสติกขึ้นอีกห่อละ 5 บาท ก๊าซหุงต้มก็ขึ้นราคา แต่ทางร้านยังไม่มีการปรับขึ้นราคาในตอนนี้

ตั้งแต่เปิดร้ายขายมา 4 ปี  ร้านเพิ่งจะปรับขึ้นราคาเมื่อเดือน ..ที่ผ่านเนื่องจากวัตถุปรับตัวสูงขึ้น เดิมเริ่มขายก๋วยเตี๋ยวชามละ 35 บาท ก็ ปรับมาเป็น 40 บาท พิเศษ 50 บาท ข้าวมันไก่เดิมขายจานละ 35 ปรับมาเป็น 40 บาท พิเศษ 50 บาท แต่มาถึงระยะนี้วัตถุดิบทุกอย่างปรับขึ้นราคาร้านก็ขอตรึงราคาไว้ก่อนเพื่อช่วยลูกค้า  ถ้าในอนาคตวัตถุหลักของทางร้านคือไก่ปรับราคาขึ้นอีกอาจจะพิจารณาปรับราคาขายอีกครั้งแต่ตอนนี้ยังขายราคาเดิม ทางร้านจะรับไว้ให้ถึงที่สุดถึงจะยอมปรับตอนนี้กำไรที่ได้ก็ปรับมาเป็นต้นทุนแทนขายแต่ละวันแทบจะไม่เหลือกำไรวอนรัฐบาลช่วยตรึงราคาสินค้าไม่ให้ขึ้นไปมากกว่านี้อีก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า