เศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

ขนส่งร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่พูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ให้บริการรถแท็กซี่ท้องถิ่น (ป้ายเขียว)

จุดจอดหน้าโรงแรมและคอนโดมีเนียมแห่งหนึ่งภายในซอยตาเอียด

     วันนี้ (2 ..65)  ภายในซอยตาเอียด .ฉลอง .เมืองภูเก็ต ...จีระศักดิ์ เสียมศักดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายกรณ์พิทักษ์ อาสนสุวรรณ หัวหน้ากลุ่มงานวิชาการ สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต และตำรวจ สภ.ฉลอง .เมืองภูเก็ต ลงพื้นที่พูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ให้บริการรถแท็กซี่ท้องถิ่น (ป้ายเขียว) จุดจอดหน้าโรงแรมและคอนโดมีเนียมแห่งหนึ่งภายในซอยตาเอียด  หลังเกิดกรณีพิพาทเรื่องราคาค่าโดยสารระหว่างคนขับแท็กซี่หน้าร้านอาหารชื่อดังบริเวณชายหาดกมลา .กมลา .กะทู้ กับนักท่องเที่ยวชาวไทย และการให้บริการของรถรับจ้างที่เรียกผ่านแอพพลิเคชันต่าง โดยมีผู้ประกอบการแท็กซี่คิวดังกล่าวร่วมให้ข้อมูลสะท้อนปัญหาและความต้องการ

     ...จีระศักดิ์ เสียมศักดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การลงพบปะพูดคุยกับผู้ให้บริการรถแท็กซี่ท้องถิ่นในพื้นที่ต่าง โดยเริ่มจุดแรกในซอยตาเอียด เพื่อทำความเข้าใจถึงหลักการให้บริการที่ดี และการเรียกใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นต่าง ของนักท่องเที่ยว  เพื่อให้เกิดความเข้าใจไปในทิศทางเดียวกัน  และป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำ นอกจากนี้ก็จะได้มีการจัดระเบียบคิวรถแท็กซี่ท้องถิ่นตามจุดต่าง ทั่วทั้งเกาะภูเก็ต พร้อมจัดทำประวัติเจ้าของรถและจำนวนรถที่ให้บริการ และที่สำคัญ คือ การทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเรียกใช้บริการรถรับจ้างสาธารณะผ่านทางแอพพลิเคชันในการเข้ามารับส่งผู้โดยสารได้ เนื่องจากที่ผ่านมามีการกล่าวอ้างว่าไม่สามารถเข้ามารับผู้โดยสารได้เนื่องจากมีคิวรถแท็กซี่ท้องถิ่นให้บริการอยู่แล้ว ซึ่งปัจจุบันมีรถรับจ้างของภูเก็ตที่สามารถเรียกใช้บริการผ่านแอพพลิเคชั่นและได้รับการอนุญาตอย่างถูกต้องแล้ว  1 ราย คือ Hello Phuket Service  และมีการคิดอัตราค่าโดยสารไม่แตกต่างจากแท็กซี่ท้องถิ่นในพื้นที่มากนัก ส่วนแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ยังอยู่ในขั้นตอนรอการรับรองอย่างถูกต้อง จากการพูดคุยกับผู้ให้บริการแท็กซี่ท้องถิ่นคิวดังกล่าว ทุกคนเข้าใจและพร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานราชการ ซึ่งถือเป็นนิมิตหมายที่ดีในการแก้ปัญหาร่วมกันของทุกฝ่าย เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาเกิดขึ้นซ้ำอีก ซึ่งหลังจากนี้ก็จะได้ลงพื้นที่เพื่อทำความเข้าใจกับคิวรถอื่นๆ ทั่วทั้งเกาะภูเก็ตต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า