รายงาน โควิด 19

มุกดาหารผวา! พบคลัสเตอร์ตลาดเทศบาล 2 ติดเชื้อแล้ว 20 คน คาดระบาดต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์  กลุ่มภารกิจสื่อสารความเสี่ยงโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ว่าพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดมุกดาหารเพิ่มขึ้น 53 ราย โดยมีผู้ป่วยติดเชื้อตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 รวม 2,143 ราย อยู่ในระหว่างการรักษา 738 ราย มีอาการหนักระดับ 4 ปอดอักเสบและภาวะพร่องออกซิเจน 3 ราย เสียชีวิตแล้ว 17 ราย และพบคลัสเตอร์โควิดสูงถึง9 คลัสเตอร์ โดยมีคัตเตอร์ที่สำคัญคาดว่าจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก คือ คลัสเตอร์ตลาดเทศบาล 2 อำเภอเมืองมุกดาหาร ซึ่งเป็นตลาดสดใหญ่ที่สุดของจังหวัดมุกดาหารในแต่ละวันจะมีผู้ประกอบอาหารจากทุกอำเภอทั่วจังหวัดเดินทางมาซื้อสินค้าอาหารสดที่ตลาดแห่งนี้วันละนับ 1,000 คน ทำให้มีความแออัดและสัมผัสกันได้ง่าย ซึ่งขณะนี้พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อแล้วจำนวน 20 ราย  และหากมีการตรวจอย่างละเอียดคาดว่าจะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และกระจายไปทั่วจังหวัด

นายแพทย์ประวิตร ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ได้รับรายงานการตรวจพบคลัสเตอร์โควิดตลาดเทศบาล 2 ในวันนี้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหารดำเนินการจัดส่งเจ้าหน้าที่ออกทำการตรวจ ATK ให้กับแม่ค้าในตลาดซึ่งมีประมาณ 200 ราย โดยสามารถตรวจได้ 40 ราย พบมีผลเป็นบวกจำนวน 7 ราย และในวันพรุ่งนี้ (24 กุมภาพันธ์) เวลา 07.00 . จะจัดทีมเจ้าหน้าที่ไปดำเนินการตรวจ ATK ให้กับแม่ค้าในตลาดต่อ จนครบทุกคน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า