รายงาน โควิด 19

โควิดสถานศึกษามุกดาหารฉุดไม่อยู่ ระบาดแล้ว 31 แห่ง ติดเชื้อ 202 ราย

มุกดาหาร. เมื่อวันที่ 10 ..- กลุ่มภารกิจสื่อสารความเสี่ยงโควิด-19 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ว่าพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดมุกดาหารเพิ่มขึ้น 96 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อจากสถานศึกษาต่างๆ รวม 31 แห่ง แยกเป็น 3 กลุ่มสี ประกอบด้วยกลุ่มสีแดง คือ มีผู้ป่วยมากกว่า 10 รายขึ้นไปต่อโรงเรียน จำนวน 8 โรงเรียน ผู้ป่วย 155 ราย ประกอบด้วยโรงเรียนอนุบาลดงหลวง 46 ราย โรงเรียนมุกดาลัย 30 ราย โรงเรียนอนุบาลมุกดาหาร 17 รายโรงเรียนผึ่งแดดวิทยาคาร 15 รายโรงเรียนบ้านเป้าป่าแสด 85 ราย โรงเรียนชุมชนดอนตาล12 ราย โรงเรียนมุกดาหาร 10 ราย โรงเรียนหนองสูงสามัคคีวิทยา 10 ราย กลุ่มโรงเรียนสีส้มมีผู้ป่วย 5-9 รายต่อโรงเรียน จำนวน 3 โรงเรียน ผู้ป่วย 18 ราย ประกอบด้วย โรงเรียนเซนต์โยเซฟ 8 ราย โรงเรียนบ้านบาก 6 ราย โรงเรียนโพนสว่าง 4 ราย กลุ่มโรงเรียนสีเหลืองมีผู้ป่วย 1-4 รายต่อโรงเรียน จำนวน 20 โรงเรียน มีผู้ป่วยรวม 29 ราย ประกอบด้วยโรงเรียนเทศบาล 2 วัดนิรมิต โรงเรียนหนองแวงน้อย มีผู้ป่วยโรงเรียนละ 2 ราย โรงเรียนเทศบาล 1 ทีโอเอ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กวัดศรีบุญเรือง โรงเรียนบ้านโสก โรงเรียนหนองเอี่ยนดง โรงเรียนโพธิ์ไทร โรงเรียนเมืองใหม่ โรงเรียนโสตศึกษา โรงเรียนบ้านด่านคำ โรงเรียนผาเทิบวิทยาโรงเรียนเทศบาลดอนตาลผาสุก วิทยาลัยการอาชีพดอนตาล  กศน.ดอนตาล โรงเรียนบ้านหนองนกเขียน โรงเรียนร่มเกล้าพิทยาสรรค์ กศน.นิคมคำสร้อย โรงเรียนนาหนองแคนโรงเรียนหนองแวงวิทยาคม และโรงเรียนอนุบาลคำชะอี มีผู้ป่วยแห่งละ 1 ราย

นายประวิตร ศรีบุญรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร มีจำนวนผู้ป่วยรายวันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากกลุ่มเด็กนักเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงมัธยมศึกษาและมีกลุ่มสัมผัสเสี่ยงอีกจำนวนมากรวมถึงบุคคลในครอบครัวด้วย ทั้งนี้ มติคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมุกดาหาร  เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ได้กำชับให้ทีมควบคุมโรคทุกอำเภอเร่งควบคุมการระบาด โดยให้จัดการประชุมศูนย์ปฏิบัติการอำเภอ และ EOC อำเภอทุกวัน เพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดในโรงเรียน พร้อมทั้งให้ติดตามรักษาผู้ป่วยติดเชื้อและแยกกักกันตัวผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด รวมถึงขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการ DMHTT หรือ แนวทางปฎิบัติที่กระทรวงสาธารณสุขแนะนำให้ใช้ในการชะลอการระบาดของ โควิด-19 อย่างเคร่งครัด ส่วนการสอบO-Net ที่จะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ได้ขอให้โรงเรียนที่เป็นสนามสอบทำการตรวจ ATK นักเรียนทุกคนที่เข้าสอบเข้าสอบ และต้องมี

ใบรับรองผลตรวจไม่พบเชื้อทุกรายภายใน 48 ชั่วโมง  และวางมาตรการระยะห่างอย่างเข้มงวด

ขณะที่โรงเรียนอนุบาลดงหลวงซึ่งพบผู้ป่วยติดเชื้อมากที่สุดจำนวน 46 ราย ประกอบด้วยเด็กนักเรียนจำนวน 38 ราย ครู 2 ราย ผู้ปกครอง 4 ราย และเพื่อนใกล้ชิดครูอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอดงหลวงพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังคงเฝ้าระวังติดตามอาการอย่างใกล้ชิดโดยเฉพาะเด็กนักเรียนและผู้ปกครองที่สูงอายุเนื่องจากอยู่ในกลุ่มเปราะบางเพื่อป้องกันไม่ให้มีอาการป่วยหนัก โดยได้นำตัวเข้าทำการเอกซเรย์ปอดที่โรงพยาบาลดงหลวงเพื่อตรวจหาความผิดปกติเป็นประจำอย่างต่อเนื่องทุกวัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า