รายงาน โควิด 19

“แพทย์น่าน” แนะทางรอดป่วยหนัก – ตาย ต้องอยู่กับมันให้ได้ ฉีดวัคซีน รู้เท่าทันโควิด-19 กลายพันธุ์ 2 แบบ

ตลาดสดเมืองน่านง่อม – “หมอบอย..พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ รองผอ.โรงพยาบาลน่านเผยไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนยึดหัวหาดเมืองน่านไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ความโหดอาการหนักยังมาจากเดลต้าซึ่งทำให้ผู้ที่สุขภาพอ่อนแอ ล้มป่วย เสียชีวิต ส่วนกรณี WHO หรือ องค์การอนามัยโลกพบโอมิครอนล่องหนหมายถึงตรวจหาเชื้อพบได้ยากกว่าโอมิครอนดั้งเดิม โดยผลการศึกษาหลายชิ้นบ่งชี้ว่า สามารถแพร่ระบาดได้รวดเร็วกว่าอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม กรณีที่เกิดคลัสเตอร์ในตลาดสดในเขตเทศบาลเมืองน่าน กำลังลามติดต่อเชื้อกันกว่า 200 คนแล้ว แต่จะไม่ใช้มาตรการปิดกิจการ เพราะต้องการควบคุมไม่ให้พ่อค้าแม่ค้าที่ยังไม่แสดงอาการย้ายไปแพร่กระจายเชื้อที่อื่น ขอให้ผู้ป่วยกักตัวอยู่ที่บ้าน หรือสถานที่ isolate ส่วนที่ยังค้าขายต่อไปก็ต้องรักษามาตรการด้วยตัวเอง รวมถึงลูกค้าที่ซื้อของ และเช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวซึ่งต้องร่วมมือกับเจ้าถิ่นอย่างเคร่งครัด เมื่อโรคระบาดถูกยับยั้งก็จะหยุดลงจนเบาบางไปเอง

ทั้งนี้ ขณะที่เรายังไม่สามารถยับยั้งการแพร่ระบาดโควิดได้ จึงขอแนะนำให้ระวังและป้องกันตัวเองให้อยู่กับมันให้ได้ จนกว่าไวรัสจะกลายพันธุ์ไปเป็นโรคประจำถิ่น เร่งฉีดวัคซีนสร้างภูมิคุ้มกัน ยกการ์ดสูงด้วยการสวมแมสก์ เว้นระยะห่างผู้คน ล้างมือบ่อยๆ ตามปกติ

วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ 2565 ติดตามฟังรายการจับประเด็นข่าว FM 100.25 MHz ธนันชัยเรดิโอ หรือทางวิทยุออนไลน์ https://www.fungplern.com/tananchai-radio/popup/ หรือทางhttps://apps4.mcot.net/stream695.aac ทุกวันจันทร์ศุกร์ เวลา 17.10 . ถึง 18.00 . ดำเนินรายการ และเจาะลึกข่าวร้อน ทันสถานการณ์ โดย เปี่ยมศักดิ์ แพทยกุล

พร้อมอ่านข่าว สมศักดิ์ ยันซ่อมหลักสี่ ไม่ได้แพ้เพราะชื่อพรรค ย้ำสามมิตรไม่ทิ้ง พปชร.

อย่าพลาด ไม่ฟัง ไม่รู้ แล้วจะคุยกับใครไม่รู้เรื่อง

(คลิกอ่านรายละเอียดข่าวทั้งหมด ที่เพจลิ้งด้านล่าง)

https://www.facebook.com/peamsak/posts/4847150345343901?notif_id=1643786489116612&notif_t=video_processed&ref=notif

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า