รายงาน โควิด 19

คึกคักรับตรุษจีน ทม.พล เนรมิตสถานที่ฉีดวัคซีน โคมไฟแดงและปูพรมแดง ต้อนรับคนเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

พร้อมมอบส้มมงคลให้กับผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน

เมื่อเวลา 13.00 .วันที่ 31 ..2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หน่วยบริการวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่หอประชุมเทศบาลเมืองเมืองพล .พล .ขอนแก่น ได้มีการตกแต่งสถานที่ด้วยโคมไฟแดงนับ 100 ดวง และปูพรมแดงต้อนรับผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งเทศบาลเมืองเมืองพล ร่วมกับ รพ.พล ได้กำหนดการให้บริการวัคซีนตลอดทั้งวันในวันนี้ด้วยการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนไม่ว่าจะเป็นเข็มที่ 1 เข็มที่ 2 หรือเข็มกระตุ้นเข็ม 3 ตามนโนบายที่รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขกำหนด โดยมีประชาชนทั้งในเขต.พล และประชาชนทั่วไปที่ครบกำหนดการฉีดหรือต้องการเข้ารับการฉีดวัคซีนกันอย่างคึกคักต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ซึ่งเทศบาลเมืองเมืองพล ได้ตกแต่งสถานที่ให้เข้ากับบรรยากาศเทศกาลตรุษจีน ด้วยการนำโคมไฟสีแดง นับ 100 ดวงมาประดับตกแต่งสถานที่ของการให้บริการวัคซีน รวมทั้งการปูพรมแดง และการมอบส้มมงคลให้กับผู้ที่มาเข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ด้วยทำให้ผู้ที่มาฉีดวัคซีนเมื่อเห็นสถานที่ที่ประดับตกแต่งอย่างสวยงามรับวันตรุษจีนแล้ว ต่างอดใจไม่ไหวหยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพแห่งความประทับใจและความสวยงามเนื่องในเทศกาลตรุษจีนในปีนี้ได้อย่างมาก

เช่นเดียวกันกับบุคลากรทางการแพทย์ แพทย์ รวมทั้งพยาบาล ที่ต่างสวมใส่ชุดกี่เพ้า เป็นอาหมวยที่สุดแสนน่ารัก รวมทั้งชุดที่มีสีสันสวยงามรับวันตรุษจีน คอยอำนวยความสะดวก และให้บริการในขั้นตอนต่างๆ สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้ที่มาเข้ารับการฉีดวัคซีนได้อย่างอบอุ่น สนุกสนานครื้นเครงอย่างมาก

นายกิตติโชติ เตรียมเวชวุฒิไกร นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเมืองพล กล่าวว่า การให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชากรในเขต .พล และพื้นที่ อำเภอใกล้เคียงรวมไปถึงประชาชนทั่วไป ซึ่ง เทศบาลร่วมกับ รพ.พล ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องและเป็นไปตามเป้าหมายที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศไทย และด้วยเทศกาลตรุษจีน ที่หน่วยบริการวัคซีนได้กำหดการให้บริการวัคซีนที่ตรงกับเทศกาล เทศบาลจึงเนรมิตสถานที่ฉีดวัคซีนให้มีสีสันที่สวยงามและเข้ากับบรรยากาศของเทศกาลตรุษจีน ด้วยการประดับตกแต่งโคมไฟสีแดง โดยรอบบริเวณด้วยโคมไฟรับร้อยดวงการปูพรมแดง ทั้งทางเข้าและทางออก ขณะที่ทีมแพทย์ พยาบาล รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์อสม.และเจ้าหน้าที่เทศบาลฯที่ประจำหน่วยฉีด ก็พร้อมใจกันสวมใส่ชุดกี่เพ้า และชุดที่มีสีสันสวยงาม แบบฉบับคนจีน ที่เรียกได้ว่าวันนี้ทุกคนเป็นอาตี๋ อาหมวย หรืออาม่า มาให้บริการวัคซีนกับผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนอีกด้วย

นอกจากแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และ อสม. ที่สวมใส่ชุดกี่เพ้า หรือชุดที่มีสีสันสวยงามตามแบบฉบับคนจีนแล้ว ผู้ที่มารับการฉีดวัคซีนก็มีการสวมใส่ชุดกี่เพ้า หรือชุดตามธรรมเนียมจีน ในช่วงเทศกาลตรุษจีนมาเข้ารับการฉีดวัคซีนอีกด้วย ซึ่งสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ สร้างความผ่อนคลายให้เกิดขึ้นในการให้บริการวัคซีนตลอดทั้งวันในวันนี้ ขณะเดียวกันผู้ที่มารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ทุกคนจะได้รับส้มมงคล ซึ่งผ่านการไหว้และการประกอบพิธีในเทศกาลตรุษจีนจากศาลเจ้าพ่อละเลิงหวาย สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของ .พล มอบให้กับทุกคนเพื่อความเป็นสิริมงคลรับปีใหม่จีนในปี้อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า