รายงาน โควิด 19

เด็กๆขอนแก่น กว่า 130,000 คนพร้อมฉีดวัคซีนไฟเซอร์ป้องกันโควิด-19 เริ่ม 28 ม.ค.นี้

เมื่อเวลา 13.00 . วันที่ 21 ..2565 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า  จังหวัดยังคงกำหนดมาตรการที่เข้มงวดอย่างต่อนเนื่อง จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้  ซึ่งล่าสุดได้มีมติที่ประชุมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายที่กำหนด โดยเฉพาะกับกลุ่มเด็กอายุ 5-11 ปี เพื่อรองรับการดำเนินการฉีดวัคซีนในกลุ่มอายุดังกล่าว พร้อมขอรับการสนับสนุนวัคซีนจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อฉีดให้กับเด็กอายุ 5-11 ปี โดยกำหนดการฉีดพร้อมกันทั้งจังหวัดในวันที่ 28 ..ที่จะถึงนี้

จากการสำรวจพบว่า ทั้ง 26 อำเภอของ .ขอนแก่น มีเด็กอายุระหว่าง 5-11 ปี จำนวนรวม130,000 คน ซึ่งขณะนี้ได้มอบหมายให้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด เร่งชี้แจงทำความเข้าใจกับสถานศึกษาต่างๆ เพื่อขอความยินยอมจากผู้ปกครอง เพื่อเตรียมความพร้อมในการขอรับวัคซีน โดยจากข้อมูลล่าสุดพบว่า  ผู้ปกครองแจ้งความประสงค์ให้บุตรหลาน เข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์สำหรับกลุ่มอายุดังกล่าวเพียง  20,000 คน ขณะที่การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในกลุ่มเป้าหมายทั้งจังหวัดอยู่ที่ประมาณ 90,000 คน

ผวจ.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า  จากการพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ที่ยังมีแนวโน้มที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นการบังคับข้อกฎหมายตามประกาศและคำสั่งของ ศบค.และประกาศคำสั่งของจังหวัด ทุกพื้นที่ต้องถือปฎิบัติอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะกับเรื่องการการงดจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านอาหารทุกร้านทุกพื้นที่ การงดจัดกิจกรรมที่มีจำนวนคนร่วมงานจำนวนมากเกินกว่าที่ทางจังหวัด และการหยุดการเรียการสอนในสถานศึกษาไปจนถึงสิ้นเดือน..นี้ และให้การจัดการเรียนการสอนทุกระดับชั้นและทุกสถาบันการศึกษาในระบบออนไลน์แทน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า