จีนศึกษา

จีนศึกษา ๓๒๓ หลักการจีนเดียว

การประชุมของสมาคมส่งเสริมการรวมชาติอย่างสันติของจีน ปี ๒๐๒๒ (..๒๕๖๕) จัดขึ้นที่มณฑลเสฉวน เมื่อวันที่ ๒๗ ..๖๕ เนื่องในโอกาสครบรอบ ๓๐ ปีของฉันทามติ๑๙๙๒ในหัวข้อการปฏิบัติตามหลักการจีนเดียวและฉันทามติ ๑๙๙๒ และร่วมกันสร้างสาเหตุอันยิ่งใหญ่ของการรวมชาติและการฟื้นฟูชาติโดยมีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์มากกว่า ,๐๐๐ คน จากสมาคมและองค์กรที่เกี่ยวข้องมากกว่า ๓๖๐ แห่งจากกว่า ๑๒๐ ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก

        นายเจิ้ง เจี้ยนปัง รองประธานสภาที่ปรึกษาการเมืองแห่งประชาชนจีน และรองประธานสมาคมส่งเสริมการรวมชาติอย่างสันติของจีน ได้กล่าวสุนทรพจน์ผ่านระบบวิดีโอ โดยเน้นว่า ปีนี้ครบรอบ ๓๐ ปีของฉันทามติ ๑๙๙๒ที่รวมเอาหลักการจีนเดียวและรูปแบบการแลกเปลี่ยนอย่างรอบด้าน หลากหลายและหลายระดับได้เกิดขึ้นระหว่างทั้งสองฝ่ายของช่องแคบไต้หวัน โดยไม่นานมานี้ สำนักงานกิจการไต้หวันของคณะรัฐมนตรีจีนและสำนักงานสารสนเทศของคณะรัฐมนตรีได้เผยแพร่เอกสารสมุดปกขาวเรื่องปัญหาไต้หวันและการรวมประเทศของจีนในยุคใหม่ซึ่งแสดงให้เห็นถึงเจตจำนงอันมั่นคงและความมุ่งมั่นของพรรคคอมมิวนิสต์จีน โดยคนจีนจะติดตามการรวมชาติของมาตุภูมิอันเป็นแนวโน้มทางประวัติศาสตร์และเป็นข้อกำหนดที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับการตระหนักถึงการฟื้นฟูครั้งใหญ่ของประชาชาติจีน

        นายเจิ้ง เจี้ยนปัง เน้นย้ำว่า ต้องต่อต้านการแบ่งแยกประเทศ ควบคู่กับการส่งเสริมการรวมชาติอย่างสันติของจีน โดยต้องชูธงความรักชาติให้สูงขึ้น พร้อมสร้างบทบาทใหม่ เพื่อความก้าวหน้าของการรวมชาติอย่างสันติของจีนและการสร้างความตระหนักถึงความฝันของชาติจีนในการฟื้นฟูความยิ่งใหญ่ของประชาชาติจีน

ประมวลโดย พลโท ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์http://www.zhongguotongcuhui.org.cn/hnyw/202208/t20220827_12465380.html )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า