จีนศึกษา

จีนศึกษา ๓๑๖ งานสัปดาห์แห่งการแลกเปลี่ยนทางศึกษาจีน-อาเซียน ปี ๒๐๒๒

ขอนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับการจัดงานสัปดาห์แห่งการแลกเปลี่ยนทางศึกษาจีนอาเซียน ปี ๒๐๒๒ (..๒๕๖๕) เมื่อวันที่ ๒๓ ..๖๕ ที่จัดขึ้น เมืองกุ้ยหยาง ซึ่งเป็นเมืองเอกของมณฑลกุ้ยโจว โดยมีนางซุน ชุนหลาน (孙春兰) รองนายกรัฐมนตรีจีนกล่าวสุนทรพจน์ผ่านระบบวิดีโอทางไกล โดยชี้ให้เห็นว่า

        นับตั้งแต่ก่อตั้งกลไกสัปดาห์แห่งการแลกเปลี่ยนทางศึกษาจีนอาเซียน ซึ่งจัดขึ้นมาเป็น ๑๕ ปีแล้ว ได้ประสบผลสำเร็จที่อุดมสมบูรณ์ทั้งทางการแลกเปลี่ยนบุคลากรการศึกษาและการประสานงานทางการวิจัย โดยกลายเป็นเวทีดำเนินความร่วมมือทางศึกษาระหว่างรัฐบาล ถือว่าเป็นตัวอย่างทางความร่วมมือที่เกี่ยวข้อง

        จีนยินดีร่วมกับประเทศต่างๆ ของอาเซียน ในการวางแผนและจัดการความร่วมมือทางการพัฒนาการศึกษา โดยกำหนดวิสัยทัศน์สำหรับความร่วมมือด้านการพัฒนาการศึกษาที่มุ่งสู่ปี ๒๐๓๐ (..๒๕๗๓) บนจุดเริ่มต้นใหม่ โดยขยายขอบเขตความร่วมมือและผู้เข้าร่วม เพื่อยกระดับระดับความเชื่อมโยงทางการศึกษา การเพิ่มพูนระหว่างประชาชนในการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม รวมทั้งส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมที่ครอบคลุมและมีความยั่งยืนมากขึ้น ตลอดจนผลักดันการสร้างประชาคมการศึกษาจีนอาเซียนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นการอัดฉีดแรงผลักดันใหม่ในการพัฒนาความสัมพันธ์ทวิภาคี

        ทั้งนี้ หัวข้อสำหรับสัปดาห์แห่งการแลกเปลี่ยนครั้งนี้คือสร้างมิตรร่วมกัน และสร้างอนาคตที่มีสีสันร่วมกัน

ประมวลโดย พลโท ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์  http://www.gov.cn/guowuyuan/2022-08/23/content_5706529.htm )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า