จีนศึกษา

จีนศึกษา ๓๐๒ แผนการออกกำลังกายแห่งชาติของจีน

ข้อพิจารณาสำหรับการประยุกต์ใช้ในการส่งเสริมการพัฒนาด้านการออกกำลังกายของประชาชน จากการออกแผนการออกกำลังกายแห่งชาติ ปี ๒๐๒๑๒๐๒๕(..๒๕๖๔๒๕๖๘)“ ของจีน ที่มุ่งกระตุ้นการออกกำลังกายของประชาชน รวมทั้งการบริการสาธารณะด้านการออกกำลังกายสำหรับประชาชนให้มีการยกระดับคุณภาพที่สูงขึ้นและส่งเสริมประชาชนให้นิยมในการออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างสุขภาพ

     โดยเฉพาะในช่วงปฏิบัติตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติระยะ ปี ฉบับที่ ๑๔ (ปี ๒๐๒๑๒๐๒๕ หรือ ..๒๕๖๔๒๕๖๘) ที่ยึดมั่นในแนวทางการเน้นประชาชนเป็นศูนย์กลาง ยึดมั่นในแนวคิดการพัฒนาใหม่ มุ่งให้จีนเป็นประเทศที่ประชาชนมีสุขภาพดีอย่างทั่วถึง ด้วยการเสริมสร้างการกีฬา จัดตั้งระบบบริการสาธารณประโยชน์การกีฬา เพื่อยกระดับด้านสุขภาพประชาชนให้สูงยิ่งขึ้น ในการส่งเสริมบทบาทของการออกกำลังกายที่จะเสริมสร้างสุขภาพในหมู่ประชาชนอย่างเต็มที่รวมทั้งผลักดันการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไปพร้อมกับแสดงศักยภาพทางวัฒนธรรมของประเทศ

     แผนฯ ดังกล่าวได้ระบุชัดเจนว่าภายในปี ..๒๕๖๘ ระบบบริการสาธารณะด้านการออกกำลังกายแห่งชาติจะสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ประชาชนจะสะดวกในการออกกำลังกายมากขึ้น ความกระตือรือร้นในการออกกำลังกายจะดีขึ้นไปอีก จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการกีฬาต่างๆ ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมพื้นที่ออกกำลังกายสาธารณะ ระดับอย่างเต็มรูปแบบทั้งในระดับอำเภอ ระดับตำบล และระดับหมู่บ้าน นอกจากนี้ ในแผนฯได้นำเสนอ งานหลัก รวมถึงการเพิ่มการจัดหาอุปกรณ์ออกกำลังกายสำหรับทุกคนการเปิดตัวกิจกรรมออกกำลังกายทั่วประเทศอย่างกว้างขวาง การปรับปรุงระดับของบริการแนะนำการออกกำลังกายทางวิทยาศาสตร์กระตุ้นความมีชีวิตชีวาของกีฬาและองค์กรทางสังคม การส่งเสริมการพัฒนากิจกรรมออกกำลังกายสำหรับกลุ่มสำคัญและส่งเสริมกีฬา การพัฒนาอุตสาหกรรมคุณภาพสูง การส่งเสริมการพัฒนาฟิตเนสแบบบูรณาการของประเทศ และการสร้างบรรยากาศทางสังคมสำหรับการออกกำลังกายของชาติ เป็นต้น

     ทั้งนี้ แผนฯ ดังกล่าวมุ่งเน้นไปที่ความสำเร็จของเป้าหมายและภารกิจต่างๆ รวมทั้งนำเสนอมาตรการป้องกันในแง่ของการเสริมสร้างความเป็นผู้นำขององค์กร รวมทั้งการรับประกันความปลอดภัยในการออกกำลังกายระดับประเทศ และการให้บริการแบบอัจฉริยะในด้านการออกกำลังกายระดับประเทศ โดยรัฐบาลของประชาชนในระดับท้องถิ่นควรกำหนดแผนการดำเนินงานสำหรับโครงการในระดับภูมิภาคที่สอดคล้องกับโครงการการระดับชาติที่กำหนดไว้ในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

ประมวลโดย พลโท ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.xinhuanet.com/2021-08/03/c_1127726258.htm และเว็บไซต์https://www.163.com/dy/article/GGGINR02051480G7.html )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า