จีนศึกษา

จีนศึกษา๑๖๕ ทางรถไฟ-ทางหลวงจีนเพิ่ม๑.๑ล้านกม.

จีนศึกษา (วันศุกร์ที่ ๑๗ มิ..๖๕) ขอนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับกรมประชาสัมพันธ์ของคณะกรรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (中宣部 หรือเรียกว่า กรมโฆษณาชวนเชื่อกลาง) จัดงานแถลงข่าวจีนในรอบ ๑๐ ปี” (“中国这十年”) เมื่อวันที่ ๑๐ มิ..๖๕ โดยได้แนะนำความสำเร็จเชิงประวัติศาสตร์ด้านการคมนาคมและการขนส่งในรอบสิบปีที่ผ่านมานับตั้งแต่จัดการประชุมผู้แทนสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์จีนทั่วประเทศครั้งที่ ๑๘ โดยในช่วง ๑๐ ปีมานี้ จีนได้สร้างสิ่งปลูกสร้างขั้นพื้นฐานด้านการคมนาคมแล้วเสร็จและเปิดใช้งาน ซึ่งช่วยสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ และอำนวยความสะดวกแก่การเดินทางของประชาชนได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

        ตามข้อมูลของผู้รับผิดชอบ พบว่า ตั้งแต่ปี ..๒๕๕๕ปลายปี ..๒๕๖๔ ระยะทางของทางรถไฟและทางหลวงในประเทศของจีนเพิ่มขึ้นประมาณ . ล้านกิโลเมตร ซึ่งเทียบเท่ากับการโคจรรอบโลก ๒๗. รอบ โดยรถไฟความเร็วสูงและทางด่วนมีอัตราครอบคลุมเมืองที่มีประชากรมากกว่า แสนคน คิดเป็น ๙๕% และในทศวรรษที่ผ่านมา ความสามารถในการสนับสนุนเชิงยุทธศาสตร์ของโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งในประเทศของจีนได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง

        นายสวี เฉิงกวง (徐成光) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมของจีน กล่าวว่า ตั้งแต่การประชุมสมัชชาใหญ่ของพรรคคอมมิวนิสต์จีนครั้งที่ ๑๘ เครือข่ายการขนส่งหลายมิติที่ครอบคลุมในประเทศจีนได้เร่งดำเนินการก่อสร้างทางรถไฟความเร็วสูงสายหลักแปดแนวตั้งและแปดแนวนอนสายหลักทางด่วนแห่งชาติ๗๑๑๑๘กลุ่มท่าเรือระดับโลก และกลุ่มสนามบินระดับโลก โดยได้มีเครือข่ายเกิน ล้านกิโลเมตร

        ในทศวรรษที่ผ่านมา เครือข่ายรถไฟในประเทศจีนได้รับการปรับปรุงทั้งเชิงคุณภาพและปริมาณ โดยภายในสิ้นปี ..๒๕๖๔ ระยะทางรวมของรถไฟแห่งชาติสูงถึง ๑๕๐,๐๐๐ กิโลเมตรซึ่งครอบคลุมพื้นที่มณฑลคิดเป็น ๘๑.% โดยเป็นรถไฟความเร็วสูง ๔๐,๐๐๐ กิโลเมตร และมีรถไฟความเร็วสูงไปถึงเมืองที่มีประชากรมากกว่า แสนคน คิดเป็น ๙๓.%

ประมวลโดย พลโท ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://news.enorth.com.cn/system/2022/06/11/052767312.shtml )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า