เหล่าทัพ-ตำรวจ

สองผัวเมียซวยทั้งขึ้นทั้งล่องโดนพระหลอกให้โอนเงินกว่าแสนบาทเพื่อช่วยหาทนายความฟ้องร้องเรื่องซื้อที่ดิน

กับญาติจ่ายเงินแล้ว4.7แสนแต่ญาติกลับมาบอกทีหลังไม่ขายส่วนพระอ้างค่าดำเนินการแสนกว่ายังเงียบ

เมื่อวันที่ 17 มิ..2565 นางสุชาวลัย โพธิวัง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 530 หมู่ที่ 3 บ้านศูนย์ไหมตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง  จังหวัดมุกดาหาร เข้าติดตามเรื่อง พระรูปหนึ่งในอำเภอหนองสูงจังหวัดมุกดาหาร หลอกให้โอนเงินกว่า 100,000 บาท เพื่อช่วยหาทนายความมาสู้คดีที่ดินโดยรู้จักกันผ่านทางแม่สามีที่ไปทำบุญที่วัดด้วยกันประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา โดยตนเองเกิดปัญหาไปซื้อที่ดินกับญาติแล้วถูกญาติโกง พระรูปนี้ก็เสนอมาว่ารู้จักทนายความจะช่วยดำเนินการหาทนายความมาฟ้องร้องให้โดยขอเงินค่าดำเนินการเบิกศาล 6,500 บาท ต่อมาก็มาเอาเงินที่บ้านอีก 45,000 บาท และโอนให้อีก 55,000 บาท  รวมประมาณแสนกว่าบาท

นางสุชาวลัย กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นหลายเดือนก็ติดต่อไปหาพระรูปนี้ โดยโอนเงินให้ประมาณเดือนพฤศจิกายน 2562 พอกลางปี 2563 ก็ติดต่อไปหาพระอีก พระก็บอกว่า อย่าเร่งกำลังดำเนินการให้อยู่ ก็เลยรอๆๆจนมาถึงปลายปี 2563 พระก็บอกว่า ทอดกฐินได้จะเอาเงินมาคืนให้ สุดท้ายก็ไม่ได้เงินคืน ตามเท่าไรก็ไม่ได้คืน ส่วนคดีก็ไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย ถามชื่อทนายความ เลขคดีดำคดีแดงก็ไม่บอก บอกชื่อทนายมาก็ไม่มีตัวตน โดยคุยกันผ่าน แมสเซ็นเจอร์ และไลน์ ปัจจุบันยังไม่ได้เงินคืนสักบาท

   ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มเมื่อต้นปี 2561 พระรูปดังกล่าว พร้อมด้วยแม่สามีของนางสุชาวลัยได้มาที่บ้านศูนย์ไหม จึงได้รู้จักกัน ต่อมานางสุชาวลัย ได้ซื้อที่ดินกับญาติราคา 1,300,000 บาทโดยได้วางเงินไป 470,000 บาท ต่อมาญาติกลับมาบอกว่าไม่ขายที่ดินที่ได้ตกลงซื้อขายกันแล้ว นางสุชาวลัย ก็เลยขอเงินคืนจากญาติเต็มจำนวน ปรากฏว่าญาติไม่ยอมคืนให้ แม่สามี จึงไปเล่าให้พระฟัง พระบอกว่าไม่ต้องห่วง พระจบกฏหมาย ในวันที่ 2 .. 2561 ได้พาไปแจ้งความเป็นหลักฐาน  แล้วพระ บอกว่าจะไปหาทนายความเพื่อฟ้องเอาเงินคืนจากญาติให้ ต่อมาประมาณ 1 สัปดาห์ พระได้มาที่บ้านมาเอาค่าทนายจำนวน 45,000 บาท ต่อมาได้มาเอาเงินอีกอ้างเป็นค่าเบิกศาล 6,500 บาท ต่อมาอีกประมาณ 1 เดือน พระโทรมาว่า จะเอาเงินค่าดำเนินการของเจ้าหน้าที่ศาลอีก 70,000 บาท  ปรากฏว่า นางสุชาวลัย มีเงินสดไม่พอ จึงได้โอนผ่านแอพพลิเคชั่นธนาคาร เข้าบัญชีพระ จำนวน 55,000 บาท  หลังจากนั้นได้ติดต่อพระ เพื่อขอทราบเรื่องที่ฟ้องร้องคดีตลอดแต่ไม่ทราบว่าได้ดำเนินการอย่างไร กระทั่งได้ไปหาที่วัดก็ไม่เจอพยายามโทรศัพท์ก็ไม่ยอมรับสาย ส่งข้อความทางเฟซบุ๊คเปิดอ่านแต่ไม่ตอบ  การกระทำดังกล่าวของพระ ทำให้เสียหายเป็นเงิน 106,500 บาท  เมื่อวันที่ 1 .. 2562 นางสุชาวลัย จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ลงบันทึกต่อหน้า พนักงานสอบสวน  สภ.เมืองมุกดาหาร หากพระยังไม่ยอมนำเงินมาคืน  นางสุชาวลัย ยืนยันให้ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

   ด้าน ...สุเทียน ทองโสม  ผู้ช่วยดำเนินงาน นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ..นครพนม พรรคเสรีรวมไทย ทำหน้าที่ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร  กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากนางสุชาวลัย จะนำเรื่องนี้ไปพบพนักงานสอบสวน เพื่อมอบรายละเอียดเอกสาร หลักฐาน พยานเพิ่มเติมในคดีที่ถูกพระชื่อดังหลอกชาวบ้านให้โอนเงิน ส่วนรายละเอียดในการดำเนินการของพนักงานสอบสวน ทราบมาว่าจะพิจารณาออกหมายเรียก ถ้าไม่มาก็คงจะออกหมายจับต่อไป

  อนุศักดิ์เสาวภา แสนวิเศษ/รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า