จีนศึกษา

จีนศึกษา๑๔๒ แนวโน้มตลาดทุเรียนส่งจีนของไทย

แนวโน้มของตลาดทุเรียนในประเทศจีน กับโอกาสของประเทศไทยที่จะเป็นผู้ผลิตทุเรียนรายใหญ่ที่สุดของโลกในระยะ ปี (..๒๕๖๔๒๕๖๘) โดยราคาทุเรียนจะขึ้นอยู่กับปัจจัยใน สถานการณ์ ได้แก่

     . หากจีนนำเข้าทุเรียนหมอนทองน้อยกว่า ๑๐% ราคาขายส่งของทุเรียนหมอนทองในGuangzhou Jiangnan Fruit Exchange จะอยู่ที่ ๑๗๗ บาท / กก. ภายในปี ..๒๕๖๘ และราคาขายส่งเฉลี่ยของทุเรียนหมอนทองในปี ..๒๕๖๔๒๕๖๘ จะอยู่ที่ ประมาณ ๑๗๔ บาท / กก.

     . หากจีนนำเข้าทุเรียนจากไทยเพิ่มขึ้น ๑๐๑๕% ราคาขายส่งของทุเรียนหมอนทองในGuangzhou Jiangnan Fruit Exchange จะอยู่ที่ประมาณ ๒๗๙ บาท / กก. ภายในปี ..๒๕๖๘และราคาขายส่งเฉลี่ยของทุเรียนหมอนทองในปี ..๒๕๖๔๒๕๖๘ จะอยู่ที่ประมาณ ๒๔๓ บาท/ กก. กก.

     . หากจีนนำเข้าทุเรียนไทยมากกว่า ๑๕% ราคาขายส่งของทุเรียนหมอนทองในGuangzhou Jiangnan Fruit Exchange จะอยู่ที่ประมาณ ๓๗๙ บาท / กก. ภายในปี ..๒๕๖๘และราคาขายส่งเฉลี่ยของทุเรียนหมอนทองในปี ..๒๕๖๔๒๕๖๘ จะอยู่ที่ประมาณ ๒๙๐ บาท/ กก.

     ทั้งนี้ นอกจากการที่ประเทศไทยจะเป็นผู้ผลิตทุเรียนรายใหญ่ที่สุดของโลกในระยะ ปี(..๒๕๖๔๒๕๖๘) และมีโอกาสอย่างมากในตลาดจีนแล้ว ยังมีการวิเคราะห์ว่า จะมีโอกาสเพิ่มมูลค่าจากการแปรรูปผลิตภัณฑ์ทุเรียนได้มากขึ้น อันจะทำให้ทุเรียนพื้นบ้านและทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองของไทยได้รับความนิยมมากขึ้น รวมทั้งคุณภาพทุเรียนที่ผ่านการรับรองมาตรฐานGMP และการรับรองมาตรฐาน Good Agricultural Practice (GAP) จะเป็นโอกาสในการพัฒนาตลาดใหม่ๆ ของทุเรียนไทย อาทิ ในเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ตะวันออกกลาง และอินเดีย เป็นต้น   

ประมวลโดย พลตรี ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ https://www.ittime.com.cn/news/news_47130.shtml และเว็บไซต์https://www.gushiciku.cn/dl/1gpPw )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า