จีนศึกษา

จีนศึกษา๙๕ ออกแบบอาวุธที่มีความเร็วเหนือเสียง

บทความใหม่ที่ตีพิมพ์ในวารสารของอุตสาหกรรมการป้องกันประเทศด้านการบินและอวกาศของจีนระบุว่า จีนมีความคืบหน้าอย่างมากในการสร้างระบบ AI (ปัญญาประดิษฐ์) ที่สามารถออกแบบอาวุธที่มีความเร็วเหนือเสียงใหม่ได้ด้วยตนเอง ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 มี..65 ทีมนักวิจัยที่นำโดยศาสตราจารย์ Le Jialing ร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาอากาศพลศาสตร์แห่งประเทศจีนในเมือง Mianyang มณฑลเสฉวน ได้ตีพิมพ์ผลการวิจัยใน Journal of Propulsion Technology

ว่า การวิจัยด้วยความเร็วเหนือเสียงในจีนก้าวหน้าไปถึง 8 มัค โดยเร็วกว่าเสียงถึง 8 เท่า ซึ่งสมองของมนุษย์ไม่สามารถตามทันการพัฒนาเทคโนโลยีที่มีความเร็วเหนือเสียง

     ความสำเร็จอันน่าทึ่งดังกล่าวจะทำให้จีนได้เปรียบไม่เพียงแต่ในการออกแบบยานยนต์ที่มีความเร็วเหนือเสียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการนำมาใช้งานทางการทหารด้วย เช่น การตรวจจับเป้าหมายแบบอัตโนมัติและการจดจำอาวุธโดยอาศัยการเรียนรู้เชิงลึกและโครงข่ายประสาทเทียมเชิงลึก เป็นต้น

สรุปโดย พลตรี ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ https://eurasiantimes.com/china-ai-system-can-design-hypersonic-weapons-by-itself/?amp )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า