จีนศึกษา

จีนศึกษา๗๗ พิธีปิดการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติของจีน ชุดที่ ๑๓ ครั้งที่ ๕

เมื่อวันที่ ๑๑ มี..๖๕ ในพิธีปิดการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติของจีน ชุดที่ ๑๓ ครั้งที่ ศาลาประชาชนในกรุงปักกิ่ง โดยนายลี่ จั้นซู (栗战书) ประธานคณะกรรมการประจำสภาประชาชนแห่งชาติ เป็นประธาน ขณะที่นายสี จิ้นผิง นายหลี่ เค่อเฉียง  นายวาง หยาง นายหวัง ฮู่หนิง นายเจ้า เล่อจี้ นายหันเจิ้ง นายหวัง ฉีชาน รวมทั้งสมาชิกอื่นๆ ร่วมในพิธี และนายลี่ จั้นซู ได้กล่าวสุนทรพจน์ต่อที่ประชุมซึ่งมีผู้เข้าร่วมประชุม ,๗๕๘ คน จากยอดจำนวนเต็ม ,๙๕๑ คนโดยมีประเด็นที่สำคัญดังนี้

. ที่ประชุมอนุมัติรายงานการทำงานของรัฐบาลและรายงานการทำงานของคณะกรรมการประจำสภาประชาชนแห่งชาติ รวมทั้งผ่านมติแก้ไขกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญของสภาประชาชนระดับท้องถิ่นและรัฐบาลท้องถิ่นทุกระดับ โดยประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้ลงนามคำสั่งประธานาธิบดีหมายเลข ๑๑๐ ระบุว่า ที่ประชุมได้ลงมติผ่านข้อตกลงเกี่ยวกับจำนวนผู้แทนและมาตรการในการเลือกตั้งผู้แทนประชาชนชุดที่ ๑๔ ของเขตบริหารพิเศษฮ่องกงและมาเก๊า

. ที่ประชุมได้ผ่านมติเกี่ยวกับการแก้ไขกฎหมายว่าด้วยการจัดตั้งสภาผู้แทนประชาชนในพื้นที่ระดับต่าง และรัฐบาลประชาชนในพื้นที่ระดับต่าง ของสาธารณรัฐประชาชนจีนของสภาประชาชนแห่งชาติ โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ ๑๒ มี..๖๕ สำหรับผู้แทนของสภาประชาชนแห่งชาติ ชุดที่ ๑๔  จะมีการเลือกตั้งในเดือนมกราคมปี ๒๐๒๓ (..๒๕๖๖)

. ที่ประชุมได้มีมติเกี่ยวกับรายงานการทำงานของรัฐบาลในการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติชุดที่ ๑๓ ครั้งที่ ที่กล่าวถึงความสำเร็จครั้งสำคัญครั้งใหม่ที่เกิดขึ้นในการพัฒนาประเทศในปี๒๐๒๑ (..๒๕๖๔) ที่ได้ยืนยันถึงการดำเนินงานของคณะรัฐมนตรีอย่างเต็มที่ และสอดคล้องกับข้อกำหนดตามเป้าหมายรวมทั้งมาตรการเชิงนโยบาย และการดำเนินงานเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจและพัฒนาสังคมในปี ๒๐๒๒ (..๒๕๖๕)

. ที่ประชุมลงมติและผ่านมติที่ประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ ชุดที่ ๑๓ ครั้งที่ เรื่องการดำเนินการตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติปี ๒๐๒๑ (..๒๕๖๔) และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติปี ๒๐๒๒ (..๒๕๖๕) รวมทั้งอนุมัติรายงานการดำเนินการตามงบประมาณส่วนกลางและระดับท้องถิ่นในปี ๒๐๒๑ (..๒๕๖๔) และอนุมัติงบประมาณส่วนกลางและระดับท้องถิ่นในปี ๒๐๒๒ (..๒๕๖๕)

ประมวลโดย พลตรี ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.gov.cn/xinwen/2022-03/11/content_5678558.htm )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า