จีนศึกษา

จีนศึกษา๓๗ แผนห้าปี ฉบับที่ ๑๔ เพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยว” หรือ “十四五”旅游业发展规划

คณะรัฐมนตรีของจีนได้เผยแพร่แผนห้าปี ฉบับที่ ๑๔ เพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวหรือ十四五旅游业发展规划 เมื่อวันที่ ๒๐ ..๖๕ ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

. แผน (规划) ดังกล่าวชี้ให้เห็นว่า ในช่วงแผนห้าปี ฉบับที่ ๑๔” (“十四五ปี ๒๐๒๑๒๐๒๕หรือ ..๒๕๖๔๒๕๖๘) ในการนำแนวคิดของนายสี จิ้นผิง เกี่ยวกับลัทธิสังคมนิยมที่มีลักษณะจีนในยุคใหม่ (以习近平新时代中国特色社会主义思想) เป็นแนวทางการปฏิบัติในการแสวงหาความก้าวหน้าขณะที่ยังคงรักษาเสถียรภาพ เพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยวคุณภาพสูงโดยดำเนินการปฏิรูปการท่องเที่ยวในด้านอุปทาน ให้ความสำคัญกับการบริการความต้องการถือการปฏิรูปเป็นแรงขับเคลื่อน ถือการสนองความต้องการของประชาชนเพื่อมีชีวิตดีงามเป็นวัตถุประสงค์พื้นฐาน ยกคุณภาพการท่องเที่ยวภายในประเทศให้สูงขึ้นภายใต้สถานการณ์โควิด และค่อยๆ ส่งเสริมนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศและการออกไปเที่ยวต่างประเทศ ภายใต้เงื่อนไขที่สถานการณ์โควิดของโลกได้รับการควบคุมอย่างดี ผลักดันให้วัฒนธรรมกับการท่องเที่ยวลงตัวกัน มุ่งสร้างระบบการท่องเที่ยวให้สมบูรณ์ เร่งสร้างประเทศให้มีความเข้มแข็งในการท่องเที่ยว พัฒนาสู่การท่องเที่ยวที่มีคุณภาพสูง ประสิทธิภาพสูง มีความเที่ยงธรรม ความปลอดภัยและยั่งยืน

. แผนดังกล่าวนั้น เสนอ ภารกิจหลัก ได้แก่ () การยึดมั่นในการพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม กระชับอินเทอร์เน็ต + การท่องเที่ยว” (“互联网+旅游”) ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และส่งเสริมการพัฒนาการท่องเที่ยวอัจฉริยะ () การเพิ่มประสิทธิภาพเค้าโครงของพื้นที่ท่องเที่ยว ส่งเสริมการพัฒนาร่วมกันของพื้นที่และเขตเมืองและชนบท โดยสร้างเมืองท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นลักษณะเฉพาะ () การสร้างระบบป้องกันและใช้ประโยชน์ทางวิทยาศาสตร์ ปกป้องและสืบทอดทรัพยากรมนุษย์ ปกป้องและใช้ทรัพยากรธรรมชาติ () การปรับปรุงระบบการจัดหาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยว กระตุ้นความมีชีวิตชีวาในตลาดการท่องเที่ยว ส่งเสริมการท่องเที่ยว +” และ “+การท่องเที่ยว” (“旅游+”“+旅游”) และสร้างสถานการณ์ใหม่ของการพัฒนาบูรณาการหลายอุตสาหกรรม () การขยายระบบการบริโภคของนักท่องเที่ยว ปรับปรุงบริการการบริโภคการท่องเที่ยว รวมทั้งตอบสนองหลายระดับและความต้องการที่หลากหลายของประชาชน () การสร้างระบบธรรมาภิบาลการท่องเที่ยวที่ทันสมัย ​​เสริมสร้างการสร้างระบบสินเชื่อการท่องเที่ยวและส่งเสริมการท่องเที่ยวที่มีอารยะธรรม และ () การปรับปรุงระบบความร่วมมือแบบเปิดด้านการท่องเที่ยวและเสริมสร้างนโยบาย สำรองและส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวต่อไป

บทสรุป ในแผนห้าปี ฉบับที่ ๑๔ เพื่อการพัฒนาการท่องเที่ยว มุ่งรับประกันการดำเนินการจากแง่มุมของการเสริมสร้างความเป็นผู้นำขององค์กร การสนับสนุนนโยบายที่เข้มแข็ง การเสริมสร้างทฤษฎีการท่องเที่ยวและการสนับสนุนผู้มีความสามารถ ฯลฯ โดยกำหนดให้ทุกภูมิภาคต้องจัดทำแผนพัฒนาการท่องเที่ยวหรือแผนการดำเนินงานเฉพาะตามสถานการณ์ที่แท้จริงของภูมิภาค ชี้แจงการแบ่งงานและดำเนินการตามหน้าที่ความรับผิดชอบ ซึ่งทุกหน่วยงานจะต้องเสริมสร้างการประสานงานและความร่วมมือ ชี้แจงมาตรการเฉพาะและความคืบหน้าในการทำงาน รวมทั้งเร่งดำเนินการให้ก้าวหน้า

ประมวลโดย พลตรี ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์http://www.xinhuanet.com/travel/20220121/574cf70f5edf44ac9ea8dabbd0074efa/c.html )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า