เหล่าทัพ-ตำรวจ

เหตุการณ์เรือประสบภัยในทะเลฝั่งอันดามันรายที่ 3 ในพื้นที่ ศรชล.ภาค 3

วันที่ 23 ..66 ศปก.ศรชล.ภาค 3 ได้รับแจ้งจากคุณ ณัฐดนัย ลาดแป้น ว่า เรือ นอติก้า เป็นเรือ ประเภท Driving ขนาดเล็ก เกยหาดบริเวณตะวันตกของเกาะเขียว เบื้องต้นได้ติดต่อ คนบนเรือ ทราบว่า เรือเกิดการเสียหายน้ำเข้า ลูกเรือ จำนวน 3 คน ปลอดภัยขึ้นฝั่งที่เกาะเขียว รอการช่วยเหลือ พล...สุชาติ ธรรมพิทักษ์เวช ผอ.ศรชล.ภาค 3/ผบ.ทรภ 3 สั่งการให้ ศรชล.ภาค 3 จัดเรือ .111 ออกให้การช่วยเหลืออย่าง

เร่งด่วนเวลา 18.30 นเรือ .111 ถึงพื้นที่เกาะเขียวกำลังให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้ง3

เหตุการณ์ที่ 2 ในพื้นที่ ศรชล.ภาค 3 เรือประสบภัยในทะเลฝั่งอันดามัน

วันที่ 23 .. 2566 เวลา 11.30 ได้รับแจ้งจากจนท.อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ว่าเกิดเหตุเรือหางยาวนำเที่ยวชื่อเรือมุขมีนานำนักท่องเที่ยวชาวรัสเชีย จำนวน 4 คน(ชาย 1 หญิง 3) และไกด์ชาวไทย 1 คน จากท่าเรือบ้านในหลบเข้ามาท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา ขณะเรือแล่นผ่านบริเวณเกาะ

ทะลุนอกเกิดลมกรรโชกแรง ทำให้เรือเอียงน้ำเข้าลำเรือจนพลิกคว่ำ บริเวณหน้าเขาทะลุ ด้านทิศตะวันออก ผู้โดยสารทั้งหมดรวมทั้งกัปตันเรือตกลงไปลอยคออยู่ในทะเลโดยนักท่องเที่ยวทุกคนสวมเสื้อชูชีพพยุงตัว ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่

ประจำจุดบริการนักท่องเที่ยวเกาะทะลุ ได้นำเรือยางตรวจการณ์ 1903 ออกไปตรวจสอบ และให้การช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวปลอดภัยนำมาขึ้นฝั่งที่ท่าเรืออุทยานแห่งชาติอ่าวพังงาเรียบร้อย

ยังหาอีก 2 คน ไทย 1 ต่างชาติ 1

วันที่ 23 ..66 เวลา 09.00 ศคท.จว.พังงา ศรชล.ภาค 3 ได้รับแจ้งจาก PIPO คุระบุรีซึ่งได้รับแจ้งจากเรือพรสุปราณี 9 ว่าเกิดเหตุเรือ Driving ชื่อเรือสวรรค์ทัวร์ประสบจมในทะเลบริเวณ .Torinla ห่างจาก อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ 4 ไมล์ ทางทิศใต้โดยเรือดังกล่าวได้นำนักท่องเที่ยวดำน้ำ จำนวน 14 คนออกจากท่าเรือทับละมุ เพื่อไปดำน้ำในบริเวณดังกล่าว ในเบื้องต้นเรือพรสุปราณี 9 ได้ให้การช่วยเหลือ นักท่องเที่ยวและลูกเรือไว้ได้ 12 คน ปลอดภัย ปัจจุบันยัง สูญหาย 2 คน เป็นชาวต่างชาติ 1 คน เป็นชาวไทย 1คน ยังไม่ทราบชื่อ โดยเรือประมงพรสุปราณี 9 จะนำนักท่องเที่ยว จำนวน 12 คน มาขึ้นฝั่งที่ท่าเรือคุระบุรี คาดว่าจะถึงฝั่งในเวลา 12.00

ทั้งนี้ ศคท.จว.พังงา ได้ดำเนินการประสานเรือ Rip (เรื่อยางท้องแข็ง) จำนวน 2 ลำพร้อม จนท. จากอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ และเรื่อยาง จาก นรภ.ทร..สุรินทร์จำนวน 1 ลำ พร้อม จนท. ดำเนินการค้นหา นักท่องเที่ยวที่สูญหายหากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

#ศรชล#thaimecc

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า