เหล่าทัพ-ตำรวจ

ในความผิดฐาน “เป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่าสามวง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก..) ภายใต้การอำนวยการของ พล...จิรภพ ภูริเดช ผบช.., พล...สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผบช.., พล...วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.., พล...มนตรี เทศขัน ผบก.., ...เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.., ...เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.., ...อัครพล มณีวรรณ รอง ผกก.1 บก.., ...อลงกต คชแก้ว รอง ผกก.1 บก..,

...ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ รอง ผกก.1 บก.., ...ธนศักดิ์ สว่างศรี รอง ผกก.1 บก.., ...จักรี กันธิยะ รอง ผกก.1 บก.., ...ทัตพร เลขะวัฒนพงษ์  สว.กก.1 บก..

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ...รัฐชิน เจริญรัมย์ รอง สว.กก.1 บก.. , ...อาทิตย์ศุภนคร รอง สว.() กก.1 บก.., ..รัตนภูมิ ชูชื่น, ..อนุวัฒน์ ภูพวงนิล, ...วุฒิพงษ์ กรีเทพ, ...จีระวัฒน์ ไชยผา,


...หญิง ทัศนีย์ สุขศรี, ...หญิง ศิริญญ์รดา ศรีรัมย์ ผบ.หมู่ กก.1 บก..

ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา นางสาววิภาฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรี ที่340/2566

ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2566 ในความผิดฐานเป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่าสามวง, มีจำนวนสมาชิกวงแชร์รวมกันทุกวงมากกว่าสามสิบคน, มีทุนกองกลางต่อหนึ่งงวดรวมกัน

ทุกวงเป็นมูลค่ามากกว่าจำนวนที่กำหนดไว้ และเป็นนายวงแชร์หรือผู้จัดให้มีการเล่นแชร์นั้นได้รับประโยชน์ตอบแทนอย่างอื่นนอกจากสิทธิที่จะได้รับทุนกองกลางในการเข้าร่วมเล่นแชร์ในงวดหนึ่งงวดใดได้

โดยไม่ต้องเสียดอกเบี้ย

สถานที่จับกุม บริเวณริมถนน ซอยรังสิตนครนายก 31 .ประชาธิปัตย์ .ธัญบุรีจว.ปทุมธานี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากผู้เสียหายจำนวนหลายราย ได้เข้ามาพบเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกองปราบ

เพื่อร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ดำเนินการสืบสวนจับกุมท้าวแชร์ชื่อ..วิภาฯ หรือแม่ต๋อยผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ที่ 340/2566 ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2566 ในความผิดฐานเป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่าสามวง, มีจำนวนสมาชิกวงแชร์รวมกันทุกวงมากกว่าสามสิบคน, มีทุนกองกลางต่อหนึ่งงวดรวมกันทุกวงเป็นมูลค่ามากกว่าจำนวนที่กำหนดไว้ และเป็นนายวงแชร์หรือผู้จัดให้มีการเล่นแชร์นั้นได้รับประโยชน์ตอบแทนอย่างอื่นนอกจากสิทธิที่จะได้รับทุนกองกลางในการเข้าร่วมเล่นแชร์ในงวดหนึ่งงวดใดได้โดยไม่ต้องเสียดอกเบี้ยอยู่ระหว่างการหลบหนีและไม่สามารถจับกุมตัวได้

ผู้เสียหายได้แจ้งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนทราบว่า ..วิภาฯ หรือ ต๋อยปัจจุบันประกอบอาชีพเป็นแคดดี้ของสนามกอล์ฟแห่งหนึ่ง ในพื่นที่ จว.ปทุมธานี ซึ่งก่อนหน้านี้ ..วิภาฯ ได้ทำงานในบริษัทแห่งหนึ่งร่วมกับผู้เสียหายในคดี และเป็นที่รู้จักกับกลุ่มผู้เสียหายเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นที่ไว้วางใจของพนักงานบริษัทด้วยกัน ต่อมาน..วิภาฯ ได้ผันตัวเป็นท้าวแชร์ ได้เปิดกลุ่มไลน์ ชักชวนผู้เสียหายที่เป็นเพื่อนร่วมงาน หรือบุคคลรู้จักกันมานาน และไว้ใจกัน ให้ร่วมลงทุนเล่นวงแชร์กับตนโดยเริ่มต้นจากการเป็นท้าวเล่นแชร์

แบบรายเดือน จนกระทั่งไม่สามารถหาเงินมาหมุนได้ทันจึงใช้วิธีแบ่งการเล่นแชร์ออกเป็นวงแชร์

แบบรายสัปดาห์ และรายเดือน เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง โดยผู้ต้องหาจะเป็นคนทำหน้าที่จัดการและรวมเงิน

วงแชร์ หรือท้าวแชร์โดยมีการเปิดวงแชร์รวมกันกว่า 10 กลุ่ม โดยแต่ละกลุ่มมีสมาชิกวงแชร์มากกว่า

30 คน ยอดแชร์กว่าวงละ 100,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ผู้เสียหายจึงได้หลงเชื่อ

ร่วมเล่นวงแชร์กับผู้ต้องหา ต่อมา ..วิภาฯ ไม่สามารถหมุนเงินมาจ่ายให้สมาชิกได้ทัน และได้ผ่อนผันเรื่อยมา ซึ่งกลุ่มของผู้เสียหายได้ทวงถามมาตลอดแล้ว แต่ได้รับการบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จึงทราบว่า การเปิดแชร์ของผู้ต้องหา มีการนำหน้าม้า (สมาชิกแชร์ที่ไม่มีตัวตนจริง) เข้ามาร่วมเล่นวงแชร์ที่ผู้เสียหายเล่น และเมื่อถึงเวลาเปียแชร์ ผู้ต้องหาจะอ้างชื่อที่นำมาแอบแฝงในวงแชร์นั้น สามารถเปียแชร์ได้ และให้ดอกในราคาที่สูง

ต่อมาเมื่อขาดสภาพคล่อง ก็จะพยายามล้มหรือยกเลิกวงแชร์นั้น เมื่อผู้เสียหายทวงถามถึงเงินในวงแชร์ ผู้ต้องหาก็จะบ่ายเบี่ยงอ้างว่า ไม่สามารถเก็บเงินตามรายชื่อที่เปียแชร์ไปได้ และหลบหนีหายไป ไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้มีผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนจากวงแชร์ดังกล่าวจำนวนหลายราย จึงเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายพื้นที่ นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายที่ยังไม่แจ้งความดำเนินคดีอีก

เป็นจำนวนมาก เนื่องจาก ..วิภาฯ ได้ข่มขู่ผู้เสียหายว่า หากไปแจ้งความจะไม่คืนเงินให้ ทำให้ผู้เสียเกรงว่าจะไม่ได้รับเงินคืน จึงไม่อยากดำเนินการตามกฎหมาย

ต่อมาผู้เสียหายทนพฤติกรรมการข่มขู่และ ไม่เชื่อคำหลอกลวงที่ ..วิภาฯ ให้สัญญาว่าจะคืนเงิน ทุกบาท

ทุกสตางค์ ให้กับลูกแชร์ทุกราย จึงได้รวมตัวไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับสภ.คลองหลวง พนักงานสอบสวน

จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติ ออกหมายจับ ..วิภาฯ ต่อศาลจังหวัดธัญบุรี เพื่อจับกุม ..วิภาฯ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำโดย ...ทัตพร เลขะวัฒนพงษ์  สว.กก.1 บก.. พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน กก.1 บก.. สืบทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปพักอาศัยหลังเก่าๆ (ไม่ปรากฏเลขที่) ริมคลองรังสิตนครนายก ในพื้นที่ ย่านจังหวัดปทุมธานี เพื่อหลบหนีการติดตามการทวงหนี้จากลูกแชร์ และการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่เพื่อสืบสวน ติดตามตัว และเฝ้าสังเกตการณ์ ในบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งช่วงบ่ายของวันที่ 1 ธันวาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้พบ ..วิภาฯยืนอยู่บริเวณ

ริมถนน ซอยรังสิตนครนายก 31 .ประชาธิปัตย์ .ธัญบุรี จว.ปทุมธานี จึงเข้าทำการจับกุมโดยทันที

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับกุมตัวมาดำเนินคดีแต่อย่างใด จึงนำตัวส่ง สภ.คลองหลวงจว.ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า