เหล่าทัพ-ตำรวจ

การจัดกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายน ประจําปี 2566

ตามที่ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2559 เห็นชอบกําหนดให้วันที่ 28 กันยายนของทุกปี เป็นวันพระราชทานธงชาติไทย (Thai National Flag Day) รวมทั้งกําหนดให้มีการชักและประดับธงชาติในวันดังกล่าว เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจของคนใน ชาติและเป็นการน้อมรําลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรง พระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทย



กองทัพบก
จึงได้กําหนดจัดกิจกรรมเนื่องในวันพระราชทานธงชาติไทย 28 กันยายนประจําปี 2566 ในวันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2566 โดยได้รับเกียรติจาก พลเอกเจริญชัย หินเธาว์ รักษาราชการ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธาน บริเวณลานพื้นแข็ง หน้าอาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบก เฉลิมพระเกียรติ และในกิจกรรมฯ มีการกล่าวถึงประวัติ ความเป็นมาของธาติไทยในแต่ลยุคสมัย พร้อมทั้งร่วมกันร้องเพลงชาติร่วมกันเพื่อเป็นการ น้อมรําลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัวที่ทรง พระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทยที่ประกอบด้วย 3 สี นั่นคือ สีแดง หมายถึงชาติ สี ขาว หมายถึง ศาสนา และสีน้ําเงิน หมายถึง พระมหากษัตริย์ ซึ่งธงไตรรงค์ หรือธงชาติ ไทย ถือเป็นสัญลักษณือันสูงสุดของชาติ เป็นสิ่งเตือนใจให้อนุชนได้รําลึกถึงการเสียสละ เลือดเนื้อของบรรพบุรุษ เพื่อรักษาไว้ซึ่งแผ่นดิน และร้อยดวงใจคนทั้งชาติให้เป็นหนึ่ง หล่อ หลอมความรักความสามัคคี สร้างเสริมความภูมิใจในความเป็นชาติ ก่อเกิดเป็นพลังยิ่งใหญ่ ในการพัฒนาชาติไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า