เหล่าทัพ-ตำรวจ

ลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสถานที่ประกอบการของบุคคลต่างด้าว

วันนี้ (19 ..) เมื่อเวลา 13.30 . ที่สำนักงานเขตห้วยขวาง ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขต นำโดย นาย ไพฑูรย์ งามมุข ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงาน ตำรวจ สน.ห้วยขวาง และ สน.สุทธิสาร ได้มีการเตรียมความพร้อมในการลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสถานที่ประกอบการของบุคคลต่างด้าว ที่มีอยู่ในพื้นที่บนถนนประชาราฏร์บำเพ็ญ จากแยกประชาอุทิศ ถึง แยกห้วยขวาง เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในการเข้มงวดกับ ธุรกิจจีนเพื่อให้ปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด โดยจะมีการตรวจความเรียบร้อยและความปลอดภัย ของสถานประกอบการร้านอาหารจีนที่มีผู้ร่วมหุ้นเป็นคนไทย ในพื้นที่เขตห้วยขวาง โดยร้านอาหารส่วนใหญ่ปฏิบัติตามระเบียบของทางเขตอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจดทะเบียนสถานประกอบการที่เปิดให้บริการร้านอาหาร รวมถึงแรงงานแรงงานต่างด้าว และการเสียภาษีถูกต้องตามกฎหมาย ในส่วนของสถานบันเทิง ผับ บาร์  ต่าง มีประชาชนในพื้นที่ได้ร้องเรียนมายังสำนักงานเขตเป็นจำนวนมาก ว่าผู้ที่ใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวจีน จอดรถกีดขวางการจราจร รวมถึงการส่งเสียงดังรบกวนผู้ที่อยู่อาศัยในพื้นที่ ทั้งนี้สำนักงานเขตห้วยขวาง จะใช้ข้อบัญญัติกรุงเทพมานคร เรื่องควบคุมอาคารและพรบ.ทางสาธารณสุขแจ้งเตือนสถานบริการดังกล่าวหากยังไม่แก้ไขและยังฝ่าฝืนก็จะปฏิบัติและข้อบังคับของกรุงเทพมหานคร โดยการสั่งปิดสถานบริการนั้นๆ เพื่อให้เป็นไปตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด

นายไพฑูรย์ เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ว่า การลงพื้นที่ในครั้งเป็นไปตามมาตรการการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าวที่ประกอบการในเมืองไทย เพื่อป้องกันทุนสีเทา ป้องปรามไม่ให้กระทำผิดกฏหมาย และตรวจสอบว่าดำเนินการถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ ไม่ว่าจะเปิดเป็นร้านประกอบอาหาร ร้านสะสมอาหาร ในส่วนของเรื่องแรงงานต่างด้าวต้องมาอย่างถูกต้องมีเอกสารใบอนุญาตทำงานอย่างถูกต้อง ร้านค้าต้องมีใบจดทะเบียนจากกรมธุรกิจการค้าอย่างถูกต้อง นอกจากนี้ยังดูป้ายเมนูอาหารต่างๆก็ต้องมีภาษาไทยกำกับ ทั้งนี้เมื่อเข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยก็ต้องยึดกฏหมายไทยเป็นหลัก สิ่งที่กังวลคือเมื่อเปิดฟรีวีซ่าจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งที่มาอาศัยทำงาน แต่สิ่งนี้เป็นเรื่องต้องห้าม ก็ได้มีการแจ้งเตือนผู้ประกอบการว่าทำไม่ได้ หากทำผิดเงื่อนไขหรือผิดกฏหมาย สำนักงานเขตก็พร้อมที่จะเพิกถอนใบอนุญาตต่างๆทันที

นายไพฑูรย์ กล่าวเพิ่มว่า ปัจจุบันร้านอาหารจีน บริเวณถนนประชาราษฏร์บำเพ็ญ มีคนไทยเป็นผู้ประกอบการ 39 ราย ซึ่งรวมทั้งเขตมี 72 รายซึ่งโซนนี้เป็นโซนที่ใหญ่ที่สุด จึงมีเรื่องร้องเรียนบ่อยครั้งเมื่อมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยอะอาทิ กีดขวางจราจรติดขัด ที่จอดรถไม่เพียงพอ เสียงดัง เป้นต้น ซึ่งวันนี้ก็ได้มีการย้ำเตือนอีกรอบ

ส่วนเรื่องความปลอดภัยของอาหารต่างๆนั้น นายไพฑูรย์ กล่าวว่า สำนักงานเขตได้มีการสุ่มตรวจทุกสัปดาห์ รวมถึงมีประชาชนแจ้งเข้ามายังเขตด้วยหากพบความผิดปกติของร้านอาหารต่างๆผ่านทราฟฟี่ ฟองดูว์ และหากพบร้านอาหารไหนทิ้งเศษอาหารลงท่อระบายน้ำสั่งให้เทศกิจดำเนินการปรับ ตามพ...รักษาความสะอาดฯ ..2535

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า