เหล่าทัพ-ตำรวจ

เจ้าหน้าที่ตำรวจสระบุรีสนธิกำลังจับเครือข่ายยาเสพติดบนถนนมิตรภาพยึดยาบ้าเกือบ 8 ล้านเม็ด

วันนี้(21 เมษายน 66) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  พล...จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 , พล...วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี พันเอกเพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสระบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการจับกุมขยายผลเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่

             เนื่องจากมีสายรายงานว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดล๊อตใหญ่มาจากแนวตะเข็บชายแดนทางภาคอีสาน โดยจะใช้ถนนมิตรภาพ ช่วงสระบุรี เป็นทางผ่าน โดยใช้รถ 3 คัน ประกอบด้วยรถยนต์เก๋ง กับรถปิกอัพ รวม 2 คัน เป็นหน่วยนำร่องขับนำตรวจสอบเส้นทาง และจะมีรถเอนกประสงค์ที่ดัดแปลงใช้ขนยาเสพติดขับตามหลังมา จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้วางแผนการจับกุม โดยพบรถต้องสงสัย ขับมาถึงบริเวณแถวหน้ากองบังคับการตำรวจภูธร .สระบุรี (ขาเข้าสระบุรี) หมู่ 5 .ทับกวาง.แก่งคอย .สระบุรี เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมรถต้องสงสัย โดยเจ้าหน้าที่สามารถ จับกุมคนร้ายได้ 6 คน รถยนต์ 3 คัน  อาวุธปืน 2 กระบอก พร้อมของกลางยาบ้า  (รหัส ตอง 9 )บรรทุกอยู่ภายในตัวรถ จำนวน 19 กระสอบ ประมาณ 7,600,000 เม็ด  จึงควบคุมตัวคนร้ายทั้งหมดส่งดำเนินคดี

               เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่ารับยาเสพติดมาจาก .หนองคาย มาส่งมอบให้ผู้รับในพื้นที่ .สระบุรี เพื่อพักของและกระจายจำหน่ายในพื้นที่ชั้นในอีกครั้งแต่มาถูกจับกุมเสียก่อน หลังเกิดเหตุ นายผล ดำธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เดินทางมาตรวจสอบและร่วมสอบปากคำด้วยตัวเอง ส่วนรายละเอียดยังอยู่ระหว่างแยกสอบผู้ต้องหาอย่างละเอียดอีกครั้ง และจะขยายผลในการจับกุมเครือข่ายต่อไป

               ทั้งนี้ตามนโยบายรัฐบาลของพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี/รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติด ทั้งระบบด้วยการสืบสวนขยายผลและวิเคราะห์ความเชื่อมโยงเครือข่ายของนักค้ายาเสพติด อย่างรู้เท่าทัน เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาตั้งแต่ต้นทาง กลางทาง ปลายทาง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงสั่งการให้มีการสืบสวนสอบสวนขยายผลจากกรณีจับกุมยาเสพติดรายสำคัญทุกราย รวมถึงวิเคราะห์ความเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มผู้ผลิต นำเข้า ผู้ลำเลียง ผู้จัดเก็บ ผู้จำหน่าย และสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติด รวมไปถึงสารตั้งต้นที่ใช้ผลิตยาเสพติดจากแนวชายแดนเข้ามาถึงพื้นที่ตอนใน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า