เหล่าทัพ-ตำรวจ

ตำรวจ สภ.คำป่าหลาย เตรียมเรียกเจ้าของบริษัทรับเหมา และพยานในที่เกิดเหตุ สอบเพิ่มเติมคดีบุกรุกป่า

ก่อสร้างถนนลูกรัง สายบ้านดอนม่วงพัฒนา 575 เมตร วงเงินก่อสร้าง 498,500 บาท

   เมื่อวันที่ 15 มิ.. 65  ...คำสิงห์ สุทธิจินตนา ร้อยเวรสอบสวน สภ.คำป่าหลาย อำเภอเมืองจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า  ขณะนี้กำลังรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และเตรียมเรียกเจ้าของบริษัทเอกชน และพยานบุคคล มาสอบเพิ่มเติม ส่วนข้อกล่าวหายังรวบรวมหลักฐาน ว่ามีใครบ้างที่เกี่ยวข้องในการบุกรุกป่าก่อสร้างถนนดังกล่าว

  ด้าน ...สุเทียน ทองโสม ผู้ช่วยดำเนินงาน นพ.ประสงค์ บูรณ์พงศ์ ทำหน้าที่ที่ปรึกษาประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร  กล่าวว่า มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คำป่าหลาย เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม จากการลงพื้นที่ตรวจสอบให้กับทางสารวัตร สภ.คำป่าหลาย ได้ดำเนินการสืบสวนขยายผลเอาตัวผู้กระทำความผิด และตรวจยึดของกลาง และได้ไปพบผอ....จังหวัดมุกดาหาร ได้สรุปเบื้องต้นว่า หากการสืบสวนขยายผลรวบรวมพยานหลักฐานมีเจ้าหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของจังหวัดมุกดาหาร ร่วมหรือมีหน่วยงานข้าราชการในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปฎิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ก็จะเข้าสู่กระบวนการของ ... จังหวัดมุกดาหาร

           

...สุเทียน ทองโสม  กล่าวต่ออีกว่า ทาง สภ.คำป่าหลาย ได้รับข้อมูล ได้รับบันทึกการจับกุมจาก มห.1 (คำป่าหลาย) และได้สอบปากคำไปเรียบร้อยแล้ว มีผู้ต้องหาที่สอบไปแล้ว 1 รายตามข้อเท็จจริงมีผู้ร่วมกระทำความผิดอีกหลายคน ในวันนั้นมีเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. และทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมไปตรวจที่เกิดเหตุ และพบยานพาหนะ เครื่องจักรกลของ ท้องถิ่นในจังหวัดมุกดาหาร แต่ปรากฏไม่มีรายชื่อร่วมกับกุมด้วย ต่อไปจะได้ประสานทาง มห.1 ส่วนรถและเครื่องจักรกลไม่มีในบันทึกการจับกุม จะได้ทำหนังสือไปที่ กอ.รมน. และ ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ให้มาร่วมทำการบันทึกการจับกุมต่อไป

จากกรณีเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและรักษาป่าที่ มห.1 (คำป่าหลาย ) พร้อมด้วย กอ.รมน. และทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ( ชุด QRF ) ได้ทำการตรวจยึดเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ ขณะเข้าทำการบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ ป่าดงหมูทางทิศตะวันตก บ้านสามขา ตำบลคำป่าหลาย  ต่อเนื่องท้ายหมู่บ้านดอนม่วงพัฒนา ตำบลโพนทราย  อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร พร้อมยึดของกลางเป็น รถแบ๊คโฮ  จำนวน 1 คัน รถเกรด 1 คัน  รถบด จำนวน 1 คัน  ของ หจก.เอกชนแห่งหนึ่ง ไม้ท่อน 38 ต้น 40 ท่อน ในที่เกิดเหตุ ขณะเข้ามาทำถนนในเขตป่าสงวนแห่งชาติ   ซึ่งยังไม่ได้รับอนุญาตจากกรมป่าไม้

 

จากการตรวจสอบการทำถนนดังกล่าวเป็นโครงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดมุกดาหาร  ก่อสร้างถนนลูกรัง สายบ้านดอนม่วงพัฒนา .โพนทราย ถึง บ้านนาคำน้อย  .คำป่าหลาย  ระยะทาง 575 เมตร วงเงินก่อสร้าง 498,500 บาท  ผู้รับจ้าง หจก.แห่งหนึ่ง โดยยังไม่ได้รับอนุญาตจากกรมป่าไม้

อนุศักดิ์เสาวภา  แสนวิเศษ / รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า