เหล่าทัพ-ตำรวจ

กองทัพอากาศจัดการทดสอบการใช้กำลังทางอากาศ ประจำปี 2565

พลอากาศเอก คงศักดิ์ จันทร์โสภา ผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมปฏิบัติการในการทดสอบ การใช้กำลังทางอากาศกองทัพอากาศทั้ง 3 แห่ง คือ

ตรวจความพร้อมหน่วยบินที่เข้าร่วมทดสอบ และเยี่ยมชมปฏิบัติการเตรียมความพร้อมของหน่วยบินขับไล่สกัดกั้น ที่จะทำการขึ้นบินสกัดกั้นอากาศยาน ที่ไม่ทราบฝ่ายเข้าล้ำน่านฟ้าของประเทศไทย กองบิน 4 (อำเภอตาคลีจังหวัดนครสวรรค์

ตรวจความพร้อมการปฏิบัติการทางอากาศ กองบิน 1 (อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา)

ชมสภาพสถานการณ์ทดสอบใช้กำลังทางอากาศและชมการสาธิตการปฏิบัติการทางอากาศ สนามฝึกใช้อาวุธทางอากาศชัยบาดาล (อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี)

สำหรับการทดสอบการใช้กำลังของกองทัพอากาศ (AIR OPERATION) กำหนดขึ้น ระหว่างวันที่6-10 มิถุนายน 2565 โดยมี พลอากาศโทตากเพชร พินพันธุ์ รองผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ เป็นผู้อำนวยการทดสอบการใช้กำลังของกองทัพอากาศประจำปี2565 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อทดสอบการบัญชาการ และควบคุมการปฏิบัติทางอากาศในการปฏิบัติทางอากาศยุทธวิธีต่างๆ และการป้องกันทางอากาศ รวมถึงการปฏิบัติการร่วมกับเหล่าทัพอื่น อีกทั้ง ยังทดสอบในภารกิจที่ไม่ใช่การรบในการทดสอบการลำเลียงผู้ป่วยในระบบการแพทย์ฉุกเฉินด้วยเฮลิคอปเตอร์กองทัพอากาศ ร่วมกับสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ(สพฉ.)โดยจัดตั้งศูนย์ควบคุม กองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ

ทั้งนี้ กองทัพอากาศมีความมุ่งมั่นในการเพิ่มประสิทธิภาพของหน่วยปฏิบัติ ในการประสานการปฏิบัติระบบป้องกันภัยทางอากาศ และการควบคุมสั่งการพัฒนาคน อาวุธ กลยุทธ์ที่ฉลาด และสานต่อขีดความสามารถในการช่วยเหลือประชาชน เพื่อพิทักษ์รักษาความมั่นคงและผลประโยชน์ของชาติ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า