เหล่าทัพ-ตำรวจ

เยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าเยี่ยมชมกองทัพเรือและโบราณสถาน ในพระราชวังเดิมในโอกาสเดินทางมาทัศนศึกษานอกสถานที่

พลเรือเอกสมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้ให้การต้อนรับคณะเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เข้าร่วมโครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่ง กองทัพเรือ ครั้งที่ 3 ประจำปี2565 เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ในโอกาสเดินทางมาทัศนศึกษานอกสถานที่ ด้วยการเยี่ยมชมพระราชวังเดิมพร้อมรับโอวาทจากผู้บัญชาการทหารเรือ ท้องพระโรงพระราชวังเดิมกองบัญชาการกองทัพเรือเขตบางกอกใหญ่กรุงเทพมหานคร

ในโอกาสนี้ผู้บัญชาการทหารเรือได้ให้โอวาทแก่เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการนี้โดยใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า โครงการรวมใจไทยเป็นหนึ่งกองทัพเรือ เป็นโครงการที่กองทัพเรือได้ดำเนินการมาแล้วอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้น้องๆเยาวชนที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้เดินทางมาทัศนศึกษาสถานที่สำคัญต่างๆในกรุงเทพฯ และหน่วยงานของกองทัพเรือ อันเป็นการเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ ทำให้ทุกคนได้รู้จักและมีความเข้าใจบทบาทหน้าที่ของทหารเรือ ในการรักษาความสงบเรียบร้อย และดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้เพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสอันดีที่จะได้รู้จักเพื่อนใหม่ และเรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกันกองทัพเรือหวังเป็นอย่างยิ่งว่าน้องๆเยาวชนทุกคน จะจดจำสิ่งดีๆที่ได้พบเห็นตลอดระยะเวลาของการเข้าร่วมโครงการนี้ เก็บไว้ในความทรงจำ มีความภาคภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทยรักชาติไทย เป็นพลังเป็นแรงบันดาลใจในการเติบโตขึ้นไป เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความรักความสามัคคี มีความจงรักภักดี เทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ตลอดไป

สำหรับโครงการนี้เป็นโครงการที่กองทัพเรือได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2548 จนถึงปัจจุบัน โดยได้น้อมนำแนวทางพระราชทานเข้าใจเข้าถึง พัฒนาของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มาเป็นหลักในการจัดทำโครงการมีวัตถุประสงค์เพื่อนำความสงบสุขมาสู่พี่น้องประชาชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีกิจกรรมที่มุ่งเน้นพัฒนาความเป็นอยู่ และสร้างความสัมพันธ์กับมวลชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หลายกิจกรรมโดยเฉพาะอย่างยิ่งการนำเยาวชนในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินกองทัพเรือ มาเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีทัศนคติที่ดีมีความเข้าใจที่ถูกต้องและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับกองทัพเรือและทางราชการ ในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้

สำหรับ ในปีงบประมาณ 2565 นี้ กองทัพเรือได้นำเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการเปิดโลกทัศน์และได้รับประสบการณ์ที่ดี จากการเดินทางไปทัศนศึกษาทั้งสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ หรือแหล่งเรียนรู้ทางศิลปะวัฒนธรรม และแหล่งท่องเที่ยว ตลอดจนเยี่ยมชมหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และหน่วยงานของกองทัพเรือ เพื่อปลูกฝังความรักชาติ เปิดโอกาส เปิดโลกทัศน์ให้กว้างไกลขึ้น ได้รับรู้และประสบการณ์

ที่มีคุณค่าถึงการอยู่ร่วมกัน ที่ทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกันสร้างชุมชนให้มีความเข้มแข็ง และอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขท่ามกลางความหลากหลายของเชื้อชาติศาสนาและวัฒนธรรม ตลอดจนยึดมั่นในประเทศชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ร่วมกัน อีกทั้ง ยังได้รับทราบถึงภารกิจในการป้องกันและพัฒนาประเทศของกองทัพเรือซึ่งสิ่งเหล่านี้นับเป็นพลังและแรงใจสำคัญ ที่จะก่อให้เกิดการประสานความร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างสันติวิธีสืบไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า