เหล่าทัพ-ตำรวจ

ตำรวจภาค 4 ตามรวบคู่หูโจร ชิงทรัพย์ในพื้นที่ 3 จังหวัด เน้นทองและเงินสด รวมมูลค่า กว่า 1.5 ล้านบาท

เมื่อเวลา14.30 .วันที่ 4 .. 2565 ที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 .ขอนแก่นพล...ยรรยง เวชโอสถ ผบช..4 พร้อมด้วย   พล...ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส..4 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.สส..4 ชุดสืบสวนภ.จว.สกลนคร ชุดสิบสวน .จว.หนองคาย และชุดสืบสวน .จว.อุดรธานี ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายสุชาติ แจ่มสว่าง อายุ 29 ปี อยู่บ้าน26/3 หมู่ 6 . หนองปรือ .บางละมุง .ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสว่างแดนดินที่ .62/2565 ลงวันที่ 1 ..2565 และนายจิรเมธ กระสินธ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/9 หมู่ 9 .ห้วยใหญ่ .บางละมุง .ชลบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสว่างแดนติน ที่ .63/2565 ลงวันที่ 1 ..2565 ในข้อหา ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดเพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือ เพื่อให้พ้นจากการจับกุม พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟไอ สีเทา น้ำเงิน ทะเบียน 7 กส -7262 ชลบุรี จำนวน 1 คัน ,พระเครื่องหลวงปู้ทวดเลี่ยมทอง จำนวน 1 องค์ ,พระเครื่องพระครูเทพอุดรเลี่ยมทอง จำนวน 1 องค์, รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ ไม่ติดทะเบียน จำนวน 1 คัน ,กางเกงยีนส์ขายาวสีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัวเและสื้อยืดคอกลม สีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว

พล...ยรรยง เวชโอสถ ผบช..4   กล่าวว่า  จากข้อมูลการสืบสวนพบว่าช่วงเดือน ..2564 ถึง เดือน มี..2565  ได้เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ชิงทรัพย์ ในพื้นที่ .หนองคาย8 ครั้ง พื้นที่ .อุดรธานี 7 ครั้ง และ .สกลนคร 1 ครั้ง รวม 16 ครั้ง  ซึ่งผู้เสียหายได้มีการแจ้งความร้องทุกข์ในพื้นที่เกิดเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว   โดยผู้เสียหายต่างให้การตรงกันว่า คนร้ายใช้ยานพาหนะ เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำ ไม่ติดทะเบียน และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟไอ สีเทา น้ำเงิน ทะเบียน 7 กส– 7262 ชลบุรี ขับขี่เข้าประกบผู้เสียหายแล้วกระชากเอาสร้อยคอทองคำ ที่สวมใส่อยู่ที่คอ   โดยครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ..ที่ผ่านมา ก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 20 บาทจากคอของภรรยาชาวต่างชาติ ในพื้นที่อ.สว่างแดนดิน.สกลนคร

พฤติกรรมของคนราย 2 รายนี้  มีการดักรอผู้เสียหาย เมื่อสบโอกาสก็ลงมือก่อเหตุ กระชากสร้อยคอทองคำหรือกระเป๋าจากผู้เสียหาย และหากผู้เสียหายมีการขัดขืนก็จะมีการทำร้ายข่มขู่เพื่อชิงเอาทรัพย์  ชุดสืบสวนร่วมบก.สส..4  และชุดสืบสวนทั้ง 3 จังหวัดร่วมกันทำการสืบสวนเชื่อว่ากลุ่มที่ก่อเหตุ น่าจะเป็นกลุ่มแก๊งเดียวกัน เพราะใช้รถจักรยานยนต์ซ้ำๆกัน  โดยคนร้ายแต่งกาย มิดชิดสวมใส่เสื้อแขนยาวกางเกงขายาว และมีการใส่หมวกกันน๊อคแบบเต็มใบเพื่อปิดบังใบหน้า การก่อเหตุดังกล่าว นับว่าเป็นการก่อเหตุที่เกิดต่อประชาชนจำนวนมาก ในหลายพื้นที่อย่างต่อเนื่องกัน ก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อชีวิตทรัพย์สินและก่อให้เกิดความ หวาดกลัวต่อประชาชนในพื้นที่เกิดเหตุและใกล้เคียง

ผบช..4 กล่าวต่ออีกว่า  ขณะเดียวกันยังคงมีการตรวจสอบจากวงจรปิด และตรวจสอบประวัติข้อมูลอาชญากรรม ที่เกิดขึ้นในแต่ละพื้นที่ของบุคคลพ้นโทษ  ที่มีที่พักอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุทั้ง 16 จุด ก็พบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ คือ นายจิรเมธ  และ นายสุชาติ   ซึ่งมีประวัติในการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด วิ่งราวทรัพย์ ลักทรัพย์ และ พยายามฆ่า และพ้นโทษมาเมื่อ..2564  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงเฝ้าติดตามดูพฤติกรรม จนพบว่า ทั้ง 2 คน มีภรรยาอยู่ในพื้นที่อ.บ้านดุง .อุดรธานี มีการใช้ ยานพาหนะและเสื้อผ้าที่ตรงกับคนร้ายใช้และสวมใส่ในการก่อเหตุ จึงรวบรวม พยาน หลักฐาน ให้พนักงานสอบสวน ขอศาลอนุมัติออกหมายจับทั้ง2 คน ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สืบทราบว่า บุคคลทั้ง 2 คน ออกนอกพื้นที่อ.บ้านดุง กลับไปยังบ้านพักในจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำหมายจับ ติดตามจับกุมตัวได้ทั้ง 2 คน ได้ที่จังหวัดชลบุรี  ควบคุมตัวไว้และทำการตรวจค้นและยึดของกลางได้บางส่วน พร้อมรถจักรยานยนต์และเสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ

จากการสอบสวน นายจิรเมธ และนายสุชาติ  ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนนับถือศาสนาอิสลาม มีแฟนอยู่ที่อ.บ้านดุง .อุดรธานี  รู้กันกัน สนิทกันในเรือนจำ เมื่อออกจากเรือนจำมาก็มีแฟน ในอำเภอเดียวกัน จึงร่วมกันวางแผนและก่อเหตุขึ้นจริง โดยการก่อเหตุนั้น จะยืมรถจักรยานยนต์จากคนรู้จักกัน นำมาเป็นยานพาหนะในการก่อเหตุ  โดยจะเลือกเอาเฉพาะทองรูปพรรณที่ผู้เสียหายสวมใส่และเงินสดเท่านั้น ส่วนทองรูปพรรณที่ได้มา ก็ตระเวนขายในจังหวัดอื่นและขายในร้านทองที่กรุงเทพทหานครนำเงินมาแบ่งกันใช้จ่าย เที่ยวเตร่ไปทั่ว  เมื่อเงินหมดก็จะย้อนกลับไปหาแฟนและร่วมกันก่อเหตุซ้ำอีก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า