เหล่าทัพ-ตำรวจ

ทัพฟ้าช่วยซื้อผลไม้บรรเทาความเดือดร้อนชาวสวน

ตามที่ปัจจุบันเกษตรกรชาวสวนผลไม้ได้รับผลกระทบจากปัญหาผลผลิตล้นตลาดและราคาตกต่ำต่อเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) ทำให้ไม่สามารถส่งออกผลผลิตไปยังประเทศต่างๆได้  เนื่องจากมาตรการห้ามนำเข้าอาหารและผลผลิตทางการเกษตร

ดังนั้น รัฐบาลจึงได้มีนโยบายให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพ ใช้ขีดความสามารถของหน่วยมาเป็นกลไกสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือแก่เกษตรกรที่ได้รับผลกระทบดังกล่าว

สำหรับในส่วนของกองทัพอากาศ พลอากาศเอกนภาเดช ธูปะเตมีย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศได้รู้เห็นถึงความเดือดร้อนของชาวสวนจึงได้สั่งการให้กรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ จัดกิจกรรมทัพฟ้าช่วยชาวสวนขึ้นเพื่อสนับสนุนการรับซื้อมะม่วงจากเกษตรกรจังหวัดสุพรรณบุรี รวมถึงประชาสัมพันธ์ให้กำลังพลของหน่วยและครอบครัว ได้ร่วมกันสั่งซื้อมะม่วงพันธุ์ต่างๆเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรอาทิ มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง มะม่วงเขียวเสวย มะม่วงแก้วขมิ้น และมะม่วงฟ้าลั่น มียอดสั่งซื้อรวม 5 ตัน

โดยเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2565 พลอากาศโทชัยนาท ผลกิจ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ได้เป็นผู้แทนกองทัพอากาศ รับมะม่วงดังกล่าวจากผู้แทนเกษตรกร อาคารรณนภากาศ โรงเรียนนายเรืออากาศนวมินทกษัตริยาธิราช และได้จัดส่งต่อให้ผู้แทนหน่วยขึ้นตรงกองทัพอากาศ นำไปแจกจ่ายให้แก่กำลังพลในหน่วยต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า