เหล่าทัพ-ตำรวจ

ผู้บัญชาการทหารสูงสุดเยี่ยมชมโรงเรียนนายร้อยทหารบกDuntroon

พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เดินทางเยือนเครือรัฐออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2565 เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพ  และในโอกาสนี้ได้ไปเยี่ยมชมโรงเรียนนายร้อยทหารบกDuntroon เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับแผนการพัฒนาโครงสร้าง ภารกิจ  การจัดของโรงเรียน จาก   พลจัตวา Ana Duncan ผู้บัญชาการโรงเรียน

ในการนี้ได้หารือด้านความสัมพันธ์ระหว่างไทยและออสเตรเลียว่ามีประวัติความสัมพันธ์ด้านความมั่นคง  และความสัมพันธ์ด้านการศึกษาทางทหาร ที่มีมาอย่างยาวนาน

นอกจากนี้ได้เยี่ยมชมอาคารส่วนการศึกษารวมทั้งยังได้พบปะนักเรียนนายร้อยที่ได้รับทุนจากกองทัพบก  และกำลังเข้ารับการศึกษาอยู่  ตลอดจนได้เยี่ยมชมพื้นที่ที่มีความเกี่ยวข้องกับพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  เมื่อครั้งทรงเข้ารับการศึกษาอีกด้วย กล่าวคือในช่วงเดือนมกราคม ..2515 หลังจากที่ พระองค์ท่านจบจาก คิงส์สกูล (King’s School) นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย แล้ว สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอเจ้าฟ้าวชิราลงกรณฯ พระยศในขณะนั้น ทรงเข้าศึกษาต่อ วิทยาลัยวิชาการทหารดันทรูน  (Royal Military College, Duntroon)  กรุงแคนเบอร์รา นครหลวงของออสเตรเลีย

สำหรับวิทยาลัยวิชาการทหาร Duntroon หรือที่รู้จักกันสั้นๆว่า Duntroon เป็นโรงเรียนฝึกอบรมของกองทัพออสเตรเลียเปิดสอนวิชาการทหารและระดับอุดมศึกษาสำหรับทหารในกองทัพทั้งทหารบก  ทหารอากาศ และทหารเรือก่อตั้งมาตั้งแต่ ปีพ..2454

    

Duntroon ได้ขึ้นชื่อว่าสุดยอดของเรื่องการฝึกความแกร่งให้กับนักเรียนทุกคน ตั้งแต่ก้าวแรกของผู้ที่ผ่านการสอบคัดเลือกเข้ามา จะได้รับประสบการณ์ทดสอบความแข็งแกร่งทั้งร่างกายและจิตใจ ต้องทดสอบพละกำลังการใช้อาวุธ และยุทธวิธีเบื้องต้นทางทหาร  อย่างเข้มข้น  ต้องตื่นนอนตั้งแต่ ตี 5 และต้องฝึกจนถึงดึก มีหลายคนถอดใจและไม่สามารถผ่านการฝึกช่วงเวลานี้ไปได้ แต่ล้นเกล้าฯรัชกาลที่ 10 ในเวลานั้นพระองค์ทรงใช้พระนามในภาษาอังกฤษว่า “STAFF CADET V MAHIDOL”  ได้เข้าทดสอบสมรรถนะทางกาย ซึ่งพระองค์ทรงผ่านแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ได้ถึง 3 วิชาด้วยกัน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า