เหล่าทัพ-ตำรวจ

ตำรวจทางหลวงจับแรงงานเถื่อน 44 คน หลังจาก ตร.ทางหลวงได้บูรณาการ ร่วมจับกุมแรงงานต่างด้าว

ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ภายใต้การอำนวยการ พล...จิรภพ ภูริเดช ผบช.., พล...ชัช สุกแก้วณรงค์ รองผบช..,พล...เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล.,...พฤทธิพงศ์ นุชนารถ รองผบก.ทล.,...สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล.,...ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล.,...ลัทธศักดิ์   ภูถี่ถ้วน รอง ผกก.1 บก.ทล.,...ธัช  โพธิ์สุวรรณ รอง ผกก.1 บก.ทล. ให้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม .ทล.1 กก.1 บก.ทล. นำโดย ...ธนศักดิ์ ปราสาททองสว..ทล.1 กก.1 บก.ทล.,...วัชรพล วชิรกุลฑล. รอง สว..ทล.1 กก.1 บก.ทล.,...อรรณพฉิมพลี, ...ประธาน จตุพันธ์ รอง สว.(.) .ทล.1 กก.1 บก.ทล.,..บุญเลิศ พระจุไทย,..ธนพงศ์ เผ้าหอม, และ ...กิตติศักดิ์ อาตนะทอง ผบ.หมู่ .ทล.1 กก.1 บก.ทล.

สืบเนื่องจากการจับแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองและขยายผลตำรวจทางหลวงกองกำกับการ1 บูรณาการร่วมจับกุมแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง โดย พล...จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

       เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา (วันที่ 1 มี..65)  ...ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกตรวจและกวดขัน ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 . ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง กองกำกับการ โดยมี ...ธนศักดิ์ ปราสาททองสว..ทล.1 กก.1 บก.ทล. (อยุธยา) ...ชนะ ขำทอง สว..ทล.6 กก.1 บก.ทล. (สิงห์บุรี) และพ...เกียรติพร สวัสดิเทพ สว..ทล.4 กก.1 บก.ทล. (นครสวรรค์) , ...ณฐปกร กิจสุวรรณ รอง สว..ทล.4 กก.1 บก.ทล. พร้อมกำลังออกตรวจ บริเวณถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1  พบรถกระบะ หมายเลขทะเบียน บย -6900 แพร่ ซึ่งเป็นรถกระบะบรรทุกลักษณะเป็นตู้ทึบ และรถกระบะ หมายเลขทะเบียน ตห– 8242 กทม. ซึ่งเป็นรถกระบะมีแผ่นผ้าใบคลุมกระบะ ขณะวิ่งผ่านมาบนถนนทางหลวงหมายเลข 1 (ขาเขากรุงเทพฯ) ขาล่อง บริเวณกิโลเมตรที่ 312 .พยุหะคีรี .พยุหะคีรี .นครสวรรค์ ซึ่งรถทั้ง 2 คัน มีลักษณะพิรุธ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงได้ส่งสัญญาณเพื่อให้หยุดรถ และตรวจสอบ แต่รถทั้ง 2 คัน ได้พยายามเร่งเครื่องและขับหลบหนี ไกลกว่า 50 กิโล ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตาม เพื่อจับกุมเเละสามารถสกัดจับรถทั้ง 2 คันเอาไว้ได้

จากการตรวจสอบ รถกระบะ คันหมายเลขทะเบียน บย-6900 แพร่ พบนายไพรัช แสนอิว ซึ่งเป็นผู้ขับขี่ ที่ด้านหลังกระบะพบแรงงานต่างด้าว ชายและหญิงจำนวน 33 ราย และจากการตรวจสอบรถกระบะ หมายเลขทะเบียน ตห 8242 กทม.  พบนายวันชัย สภาพักตร์ เป็นผู้ขับขี่ ที่ด้านหลังกระบะและห้องโดยสาร พบแรงงานต่างด้าวชายหญิงจำนวน 11 ราย รวมทั้ง 2 คัน มีแรงงานต่างด้าวจำนวนทั้งสิ้น 44 ราย

ทางด้านเจ้าหน้าที่สอบถาม นายไพรัชฯ ให้การว่า ตนได้รับว่าจ้างให้ไปรับแรงงานต่างด้าว ชายและหญิงจำนวน 33 ราย ไปส่งที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยได้รับค่าจ้างเที่ยวละ 10,000 บาท

และสอบถาม นายวันชัย ให้การว่า ตนได้รับว่าจ้าง ให้ไปรับแรงงานต่างด้าวชายหญิงจำนวน 11 ราย ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ไปส่งที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้รับค่าจ้างหัวละ 500 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงได้จับกุม นายไพรัชฯ และนาย วันชัยฯ และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.พยุหะคีรี เพื่อดำเนินคดีในข้อหาซ่อนเร้นหรือช่วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม และจับกุมแรงงานต่างด้าวทั้ง44 ราย ในข้อหาเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต , กระทำการอันเป็นการ ฝ่าฝืนข้อกำหนด ตามมาตรา 9 ...การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ..2548 , กระทำการอันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ ที่4729/2563 ข้อ 2 ห้ามเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวข้ามเขตพื้นที่จังหวัด.

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มด้วยว่า แรงงานเถื่อนที่ถูกจับได้ในครั้งนี้ พบว่า แต่ละรายมีการจ่ายเงินให้กับกลุ่มผู้ลักลอบขนแรงงานเข้าเมืองรายละ 20,000 บาท อีกทั้ง หลังการจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจ ATK เพื่อตรวจหาเชื้อโควิดกับกลุ่มแรงงานทั้งหมด 44 คน พบว่า มี 2 คน สุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิดด้วย เนื่องจากผลตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด แต่อย่างไรก็ตาม จะมีการนำแรงงานที่สุ่มเสี่ยงติดเชื้อทั้ง 2 คน ไปตรวจหาเชื้อโควิดแบบ RT-PCR อีกครั้ง.

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศลีลานุช   โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี 0891223132 หรือ0864102032

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า