เหล่าทัพ-ตำรวจ

เจ้าหน้าที่ทหาร ศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ สกัดจับยาบ้า 2 ล้าน2 แสนเม็ด มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

ได้ในท้องที่อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย สอบสวนผู้ต้องหา 3 คน พบว่าเป็นยาบ้าที่ผู้ค้ายาเสพติดกลุ่มอาข่าพยายามจะลักลอบลำเลียงลงไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลาง

ช่วงบ่ายวันนี้ (20 .. 65) พลโท บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ หรือ ศป.บส.ชน. พร้อมด้วย นายบัญชาเชาวรินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ได้ของกลางยาบ้า 2 ล้าน 2 แสนเม็ด พร้อมผู้ต้องหา 3 คน โดยมีผู้แทนจากหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย สภ.เชียงแสน ปปส.ภาค 5  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการแถลงข่าว สำนักงาน ศป.บส.ชน. ในท้องที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย

สำรับการจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก ศป.บส.ชน. ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติด จากพื้นที่ชายแดนไทยเมียนมาเข้าสู่พื้นที่ตอนใน ในพื้นที่รอยต่ออำเภอแม่จันกับอำเภอเชียงแสน จึงประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามความเคลื่อนไหวโดยได้วางแผนสกัดกั้นและจับกุม จนกระทั่งเมื่อเวลา 09.40 . ของวันที่ 19 .. 65 เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นรถกระบะนิสสัน 4 ประตู สีบอร์น ติดแผ่นป้ายทะเบียน กท2748 เชียงราย ซึ่งจอดอยู่ในโรงแรมเฟื่องฟ้ารีสอร์ต ตำบลเวียง อำเภอแสน พบกระสอบบรรจุยาเสพติด 11 กระสอบ ภายในเป็นยาบ้าที่บรรจุหีบห่อเป็นสัญญลักษณ์เป็นตัวเลข 999 และดาวสีน้ำเงิน 5 ดวง นับยาบ้าของกลางรวมแล้วได้ประมาณ 2 ล้าน 2 แสนเม็ด จึงจับกุมผู้ต้องหา3 คน ประกอบด้วย นายฐิติพงค์ ดอกไม้ นายสมบัติ กระสานต์ธารา และ นายสมชาติ ดวงระรื่นมาทำการสอบสวนและขยายผล

ทั้งนี้จากการติดตามความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่พบว่า นายฐิติพงศ์ ดอกไม้ เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าสีขาว ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 กพ 5645 เชียงราย มีนายสมบัติ กระสานต์ธาราเป็นผู้ซ้อนท้าย โดยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวนี้ทำหน้าที่เป็นรถนำทางและตรวจการณ์ให้กับรถกระบะนิสสัน ติดแผ่นป้ายทะเบียน กท 2748 เชียงราย ที่มีนายสมชาติ ดวงระรื่น เป็นคนขับซึ่งใช้เป็นรถขนยาเสพติด แต่ว่าจากการตรวจสอบป้ายทะเบียน กท 2748 เชียงราย เจ้าหน้าที่พบว่าเป็นป้ายทะเบียนของรถคันอื่นไม่ได้เป็นของรถกระบะคันที่ใช้ขนยาเสพติดแต่อย่างใด

หลังการแถลงข่าว พลโท บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่จับกุมได้มีภูมิลำเนาในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และเชียงใหม่ เบื้องต้นได้ขยายผลไปตรวจสอบตรวจค้นบ้านของผู้ต้องหาแล้ว ส่วนขั้นตอนต่อไปทาง ปปส. ภาค 5 จะได้ตรวจสอบในทางลึกอีกครั้งว่ามีความเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มผู้ผลิตผู้ค้า ยาเสพติดกลุ่มใด แต่ในเชิงทางการข่าวกลุ่มผู้ต้องหาเป็นผู้ค้ายาเสพติดกลุ่มอาข่ามีเป้าหมายที่จะลำเลียงยาเสพติดล็อตนี้ลงไปยังพื้นที่ภาคกลาง ยาบ้าของกลางที่ตรวจยึดได้ ในพื้นที่ชายแดนจะมีมูลค่าประมาณ 20 ล้านบาท แต่ถ้าเข้าไปถึงพื้นที่ตอนในได้มูลค่าจะเพิ่มเป็นไม่น้อยกว่า 100 ล้านบาท ส่วนจะมีใครมาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดล็อตนี้บ้างนั้นทาง ปปส.ภาค 5 จะได้เป็นหน่วยงานที่สืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า