เหล่าทัพ-ตำรวจ

กกล.สุรศักดิ์มนตรี รวบชาวลาว 5 รายลักลอบเข้าราชอาณาจักรไทย โดยผิดกฎหมาย

เมื่อวันที่ 18 ..2565 เวลา 19.00 . กกล.สุรศักดิ์มนตรี (บก.ควบคุมที่ 1 (.3) โดยร้อย.ทพ.2109 ฉก.ทพ.21 (หน่วยงานหลัก) จัดกำลังร่วมกับ มว.QRF ที่ 2 ร้อย.QRF กกล.สุรศักดิ์มนตรี, ฝ่ายปกครองอำเภอท่าอุเทน, ร้อย.ตชด.237, นรข.เขตนครพนมสน.บ้านแพง, ชุด ตข.3 ขกท.กกล.สุรศักดิ์มนตรี และ ชปข.6 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ทำการลาดตระเวนเฝ้าตรวจพื้นที่ บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง พื้นที่ บ้านเหล่าสวนกล้วย .4 .หนองเทา.ท่าอุเทน .นครพนม ได้จับกุม ราษฎรหญิงลาว จำนวน 5 ราย

1.นาง ทองไข วงพะจัน (ทิพย์) อายุ 33 ปี ชาวแขวงบอลิคำไซ

2.นางคำน้อย ทำเกตุ (นัด) อายุ 22 ปี ชาวแขวงคำม่วน

3.นางตา ไชยวง (ตา) อายุ 25 ปี ชาวแขวงหลวงพระบาง

4.นางปลา พุทวง (ปลา) อายุ 19 ปี ชาวแขวงบอลิคำไช

5.นางตีชา เกสอน (ลูกน้ำ) อายุ 19 ปี ชาวแขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว

โดยได้ตั้งข้อกล่าวหาเป็นบุคคลต่างด้าว เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนั้นหน่วยได้ประสานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนครพนม เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบซักถามเพื่อขยายผล และดำเนินการตามกฏหมายในส่วนของผู้กระทำผิดทั้งหมด ปจจุบันอยู่ระหว่างกักตัวในพื้นที่ที่เหมาะสมเพื่อตรวจ ATK ตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19​

    

จากการซักถาม ผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ให้การว่าการลักลอบเดินทางมาครั้งนี้ได้เสียค่าใช้จ่ายค่าเรือข้ามฟากและค่ารถไปถึงที่ทำงาน รายละ 10,000 บาท โดยเดินทางมาจาก บอลิคำไซ, คำม่วน และ หลวงพระบาง โดยผู้ต้องหา 2 ราย จะเข้าไปทำงานในพื้นที่ .อากาศอำนวย.สกลนคร และผู้ต้องหาอีก 3 ราย จะเดินทางเข้าไปทำงานในพื้นที่ .เมือง .กาฬสินธุ์

เทพข่าวร้อน  รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า