เหล่าทัพ-ตำรวจ

นครพนม ทหารพรานยึดกัญชา แห้งอัดแท่ง 100 กิโลกรัม

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 09.00 . วัดศรีสะอาด บ้านเหล่าหนาด หมู่ 8 .พนอม.ท่าอุเทน .นครพนม ซึ่งส่วนหนึ่งแบ่งเป็นฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 2109 (ร้อย.ทพ.2109) หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 (ฉก.ทพ.21) กองบังคับการควบคุมที่ 1 (บก.ควบคุมที่ 1) กรมทหารราบที่ 3(.3) นายปรีชา สอิ้งทอง นายอำเภอท่าอุเทน ..ธนากรนาเหล็ก ผบ.ร้อย ทพ.2109 ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ประกอบด้วย ศูนย์ปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครพนม (ศอ.ปส..) หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (นรข.เขตฯ) โดยสถานีเรือนครพนม (สน.เรือฯ) ตำรวจตระเวนชายแดนที่237 (ตชด.237) กองร้อย QRF บก.ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (กกล.)  ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดอำเภอท่าอุเทน (ศป.ปส..) ร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครพนม 1(ร้อย อส..นพ.1) และ สภ.ท่าอุเทน แถลงข่าวการตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน100 แท่ง/กิโลกรัม ตามแผนป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครพนม ภายใต้ชื่อยุทธการฟ้าสางที่ฝั่งโขง 2565

สืบเนื่องจาก ..ธนากร นาเหล็ก ผบ.ร้อย ทพ.2109 ฉก.ทพ.21 ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดในลักษณะกองทัพมดเข้ามายังฝั่งไทย จึงประสานหน่วยงานความมั่นคงร่วมออกลาดตระเวน ตามที่ชาวบ้านแจ้งมาว่าพิกัดอยู่ริมแม่น้ำโขงระหว่างรอยต่อ.หนองเทา.พนอม .ท่าอุเทน กระทั่งวันที่ 17 กุมภาพันธ์ เวลาราว 20.00 . ชุดปฏิบัติการได้ใช้ไฟส่องกลางคืนตรวจค้นหาสิ่งผิดปกติ พบเห็นพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายกล่องสี่เหลี่ยมจำนวน 3 ก้อน อยู่บริเวณทุ่งนาใกล้กับรั้วบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งห่างจากถนนทางหลวงชนบทช่วงบ้านเหล่าหนาด หมู่ 8 – บ้านพนอมเหนือ หมู่ 5 .พนอม แต่วัตถุต้องสงสัยนี้อยู่ในเขตพื้นที่บ้านเหล่าหนาด จึงเข้าตรวจสอบพบวัตถุดังกล่าวที่ห่อหุ้มด้วยพลาสติกทึบสีดำพันด้วยผ้าเทปใส จึงนำไปตรวจสอบอย่างละเอียด ฐานปฏิบัติการวัดศรีสะอาด

ภายในบรรจุกัญชาแห้งอัดแท่งห่อด้วยกระดาษฟอยล์สีทอง นับได้ 100 แท่ง/กิโลกรัม ซึ่งจากการสันนิษฐานเบื้องตนว่า ขบวนการค้ายาเสพติดอาศัยช่วงน้ำในแม่น้ำโขงลด ระยะทางข้ามระหว่างประเทศเพื่อนบ้านบริเวณนั้นเหลือประมาณ 200 เมตรเศษ จึงง่ายแก่การลำเลียงสิ่งผิดกฎหมาย โดยเชื่อว่าหลังขนขึ้นมาวางไว้ในทุ่งนาข้างบ้านเรือนราษฎรแล้ว ก็รอรถยนต์วิ่งเข้ามารับเพื่อนำไปส่งยังพื้นที่ชั้นใน แต่เจ้าหน้าที่มีการปฏิบัติการลาดตระเวนอย่างเข้มข้นตลอดเวลา แก๊งนี้ก็ยังหาจังหวะลำเลียงต่อไปไม่ได้ ทั้งนี้ยังมีชาวบ้านส่วนหนึ่งคอยเป็นหูเป็นตาให้แก่กลุ่มผู้กระทำผิด โดยไม่คำนึงว่าหากยาเสพติดเล็ดลอดออกไปสู่ภายนอก คนที่เสพยาแล้วเสียสติจนหลอน มีหลายรายทำร้ายคนในครอบครัวถึงขั้นเสียชีวิตอาจเป็นลูกหลานของตนเอง

เทพข่าวร้อน  รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า