เหล่าทัพ-ตำรวจ

โฆษกกองทัพเรือยันน้ำมันรั่วรอบสอง5,000ลิตรที่ระยองไม่รุนแรง

พลเรือโทปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ชี้แจงข่าวกรณีเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินน้ำมันรั่วไหล Tier 1 (ภาวะน้ำมันรั่วไหลขนาดเล็กไม่เกิน 20 ตัน) เนื่องจากพบฟิล์มน้ำมันดิบ (สีเงิน) บริเวณทิศเหนือ ห่างจากทุ่นผูกเรือน้ำลึกแบบทุ่นเดี่ยวกลางทะเล ประมาณ 3 ไมล์

เนื่องจากมีการเข้าไปเก็บหลักฐานเพื่อประกอบทางคดี และมีการสอบสวนถึงน้ำมันในท่อและระบบ ซึ่งขณะทำการตรวจสอบได้เกิดการรั่วไหลของน้ำมันค้างท่อ จำนวนประมาณ 5,000 ลิตรและบริษัทได้ขอกำลังทางเรือและอากาศยาน จากทัพเรือภาค 1 ขึ้นบินลาดตระเวนตรวจคราบน้ำมันและวางแผนการใช้สารขจัดคราบน้ำมัน เพื่อระงับเหตุให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว และอยู่ในวงจำกัดที่สุด

ในการนี้ พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ขึ้นสำรวจและกำหนดแนวทางการใช้สารให้ได้ประโยชน์สูงสุด ในจุดที่เกิดคราบน้ำมันแล้ว

โฆษกกองทัพเรือ กล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์ล่าสุด คราบน้ำมันอยู่ในวงจำกัด เหลือให้เห็นแค่ฟิล์มบางๆ และไม่ก่อให้ เกิดมลพิษ หรือความเสียหายแก่ท้องทะเล

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า