เหล่าทัพ-ตำรวจ

อส.นครพนม พร้อมใจทำบุญอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ล่วงลับ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครพนม ที่ 1 (ร้อย อส.1) เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายวรรณพล ต่อพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ในฐานะรองผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครพนม เป็นประธานนำคณะหัวหน้าส่วนราชการเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม เจ้าหน้าที่ และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครพนม(.อส.) ประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนให้แก่เพื่อนสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่ได้สละชีวิตเพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน และความผาสุกของประชาชน ในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อสนับสนุนทางราชการช่วยเหลือประชาชน กุศล เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนประจำปี2565 จากนั้นเป็นประธานในการประกอบพิธีกล่าวปฏิญาณตนของสมาชิกใหม่ของกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครพนม มอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดีแก่ผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนที่ประกอบคุณงามความดี และผู้ที่มีอุปการะคุณต่อกิจการอาสารักษาดินแดน เพื่อเป็นเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ และมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรเจ้าหน้าที่และบุตรของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครพนม

โดยกองอาสารักษาดินแดน สังกัดกระทรวงมหาดไทย จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน พุทธศักราช 2497 และพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ได้พระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานธงประจำกองอาสารักษาดินแดน เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2497 ซึ่งในพิธีสวนสนามในคราวเดียวกันนั้น พระองค์ทรงพระราชทานพระบรมราโชวาท แก่เจ้าหน้าที่และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน มีใจความตอนหนึ่งว่า ข้าพเจ้าขอเตือนเจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนให้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่

โดยพยายามฝึกสอนอบรมประชาชนให้เข้าใจกิจการ ในหน้าที่ของตน ทั้งในส่วนตัวของบุคคล ของครอบครัว ของหมู่บ้านที่เขาอาศัยอยู่ ตลอดจนชาติบ้านเมืองในที่สุด เพื่อได้มีความสามัคคีร่วมมือร่วมใจกัน ที่จะช่วยป้องกันภัยอันตรายและรักษาความสงบในท้องถิ่นของตนด้วยความองอาจกล้าหาญและสัตย์สุจริต เพื่อชาติบ้านเมือง และความเป็นเอกราชของเราจะได้วัฒนาถาวร ซึ่งผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดนครพนม ได้น้อมนำพระบรมราโชวาทดังกล่าวมาเป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่ของตน ทั้งให้ความร่วมมือกับฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยอย่างเข้มแข็งจริงจังเพื่อให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ ในการปกป้องและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์รักษาอธิปไตยของชาติรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงภายใน การป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ การตัดไม้ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ การบำบัดรักษาผู้เสพยาเสพติด และการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน รวมทั้งการปฏิบัติงานตามโครงการพระราชดำริเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนและประเทศชาติ

เทพข่าวร้อน  รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า