เหล่าทัพ-ตำรวจ

นรข.มุกดาหาร เตือนอันตราย นทท.ข้ามไปเที่ยว-เล่นน้ำ สันดอนแม่น้ำโขง

เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ นาวาโท เฉลิมศักดิ์ ไชยจิตต์ หัวหน้าสถานีเรือมุกดาหาร หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์แม่น้ำโขง มีระดับน้ำที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ระดับน้ำวัดได้ 1.4 เมตร ลดลงจากเมื่อวาน 0.4 เมตรและต่ำกว่าตลิ่ง 11.06 เมตร

ซึ่งจากระดับน้ำที่ลดลงอย่างต่อเนื่องดังกล่าวทำให้เกิดสันดอนทรายผุดขึ้นในแม่น้ำโขงโรงเป็นจำนวนมาก เมื่อนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปเห็นสันดอนที่เกิดขึ้นใหม่ก็ได้ว่าจ้างเรือพาไปเที่ยวชมและขึ้นไปท่องเที่ยว เล่นน้ำบริเวณสันดอนดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก ทางสถานีเรือมุกดาหารขอแจ้งเตือนผู้ที่จะเข้าไปเที่ยวชมสันดอนแม่น้ำโขงว่าเนื่องจากสันดอนที่เกิดขึ้นมาใหม่มีความแตกต่างหาดทรายที่ยื่นออกไปจากชายฝั่งของประเทศไทยที่ในห้วงเวลาน้ำโขงลดระดับลงก็จะเกิดเป็นหาดทรายยื่นออกไปจากชายฝั่ง ซึ่งแตกต่างกันกับการเกิดขึ้นของสันดอนในแม่น้ำโขงที่ไม่ได้มีพื้นที่ส่วนใดติดต่อกับบริเวณชายฝั่ง ดังนั้นการลงเล่นน้ำที่บริเวณสันดอนอาจก่อให้เกิดอันตรายขึ้นได้เนื่องจากในแม่น้ำโขงบางพื้นที่มีการดูดกรวดทรายจนทำให้เกิดเป็นแอ่งลึก การลงเล่นน้ำจึงอาจพลัดตกลงไปในแอ่งลึกดังกล่าวจนทำให้จมน้ำได้ อีกทั้งสันดอนที่เกิดขึ้นมาใหม่ในแม่น้ำโขงยังไม่มีความชัดเจนว่าเป็นพื้นที่อยู่ในเขตประเทศไทยหรือไม่ อันอาจก่อให้เกิดข้อพิพาทระหว่างประเทศขึ้นได้ จึงขอแจ้งให้นักท่องเที่ยวหรือประชาชนทั่วไปหลีกเลี่ยงการเดินทางข้ามไปเที่ยวชมสันดอนแม่น้ำโขง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า