เหล่าทัพ-ตำรวจ

ตำรวจทางหลวงขอนแก่น ยึดยาบ้าเกือบ 2 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

เมื่อเวลา 12.00 . วันที่ 6 ..2565 ที่ .ทล. 2 กก. 4 บก.ทล (สถานีตำรวจทางหลวง  2 กองกำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจทางหลวง) หรือตำรวจทางหลวงขอนแก่น ...บดินทร์ ชูเฉลิม สว..ทล.2 กก.4 บก.ทล. ,พร้อมด้วย ...จุติภูมิ ชิดนอก รอง สว..ทล.2 กก.4 , ...มานัตร์ เจริญ รอง สว.(.) . ทล.2 กก.4 ,  ...เกรียงไกร โคตรประทุม รอง สว.(.) .ทล.2 กก.4 ,...ณรงค์  สิทธิ รอง สว.(.) .ทล.2 กก.4 ,..จิระ พลสง ผบ.หมู่ .ทล.2 กก.4 , ..พิชัย คู่ป้อง ผบ.หมู่ .ทล.2 กก.4  และต..ธีระวุฒิ พระคุณ ผบ.หมู่ .ทล.2 กก.4  ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้ายี่ห้อ Y1 จำนวน 1,980,000 เม็ด ,ยาไอซ์  1 กก., รถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน  ภค– 8555 กรุงเทพมหานคร  และโทรศัพท์มือถือ   1 เครื่องหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงขอนแก่นตรวจยึดได้ขณะจอดไว้อยู่ริม .มิตรภาพ .กุดน้ำใส.น้ำพอง .ขอนแก่น เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลังพยายามหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่

...บดินทร์ ชูเฉลิม สว..ทล.2 กก.4 บก.ทล. กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บริเวณถนนมิตรภาพ   ช่วง หลัก กม.ที่ 384-385 .คำม่วง .เขาสวนกวาง .ขอนแก่น  ได้สังเกตเห็นรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ด คันดังกล่าวขับมาจาก .อุดรธานี มุ่งหน้าเข้าสู่ .ขอนแก่นด้วยความเร็วสูง  โดยก่อนจะถึงจุดตรวจเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นรถคันดังกล่าวลดความเร็วลง ก่อนที่จะขับหลบเข้าหลังรถบรรทุกอย่างผิดสังเกต จนกระทั่งรถคันดังกล่าวขับเข้ามาในจุดตรวจ  เจ้าหน้าที่ส่วนหน้าจึงส่งสัญญาณให้รถหยุดเพื่อตรวจสอบ  พบคนขับเป็นชายรูปร่างสันทัด อายุประมาณ  35-40  ปี เป็นคนขับรถมาคนเดียว  เมื่อสอบถามมีแสดงอาการมีพิรุธพูดจาวกวน  ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบภายในรถพบถุงสีดำวางอยู่ในห้องโดยสาร  ซึ่งในจังหวะที่เจ้าหน้าที่ส่งสัญญาณให้รถเข้าช่องตรวจหลักที่มีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ จังหวะนั้นคนขับได้เร่งเครื่องยนต์ฝ่าด่านตรวจและหลบหนีไปตาม .มิตรภาพอย่างรวดเร็ว กำลังเจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามเพื่อสกัดจับกุม

ตำรวจทางหลวง จึงได้ประสานงานพื้นที่และนำรถวิทยุตรวจการ เข้าทำการไล่ติดตามตามยุทธวิธี พร้อมทั้งส่งสัญญาณให้หยุดรถ จนกระทั่งคนร้ายได้ขับมาถึงจุดสร้างถนน ช่วง กม.ที่   365-366 .กุดน้ำใส .น้ำพอง .ขอนแก่น คนร้ายได้จอดรถทิ้งไว้ และอาศัยความมืดหลบหนีเข้าไปในป่าอ้อยข้างทาง เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดมาตรวจสอบ จากการตรวจสอบภายในรถ พบยาบ้ายี่ห้อ Y1 330 ก้อน ก้อนละ 6,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในถุงสีดำวางอยู่ในห้องโดยสารของรถ  รวมจำนวนทั้งสิ้น  1,980,000 เม็ด นอกจากนี้ยังพบยาไอซ์  1 กก. วางอยู่เบาะด้านหน้าข้างคนขับ จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด มาทำการตรวจสอบที่ตำรวจทางหลวงขอนแก่น...บดินทร์ กล่าวต่ออีกว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวนี้มีต้นทางมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งคาดว่าน่าจะส่งไปในเขตกรุงเทพฯและกลุ่มจังหวัดทางภาคใต้ โดยใช้การตบตาและการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่ด้วยการใช้รถยนต์หรู ที่มีราคาแพง ในการลำเลียงยาเสพติด ซึ่งตรวจพบได้ไม่บ่อยครั้งนัก ซึ่งคนร้ายน่าจะเชื่อว่าการใช้รถยนต์หรูขนยาเสพติดจะสามารถตบตาเจ้าหน้าที่ในการตรวจจับและตรวจค้นได้ รวมไปถึงบรรจุหีบห่อที่มีการบรรจุในลักษณะของห่อใบชาจากต่างประเทศ เพื่อเลี่ยงการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่เช่นกัน แต่อย่างไรก็ดีจากการตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าว ทำให้ทราบถึงเจ้าของรถที่แท้จริงแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนสอบสวนต่อไปขณะที่ของกลางทั้งหมดหากนำส่งถึงปลายทางได้คาดว่าจะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ได้ส่งมอบของกลางทั้งหมดที่ตรวจยึดได้ ให้กับพนักงานสอบสวน สภ.น้ำพองดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปแล้ว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า