เหล่าทัพ-ตำรวจ

ปิดล้อมทั้งวัน นาน 9 ชั่วโมง วิสามัญ แนวร่วมก่อความไม่สงบ อ.จะนะ จ.สงขลา ปิดฉากไป 3 ศพ บาดเจ็บ 1 ราย

ซึ่งมีหมายจัดในคดีความมมั่นคง หลังเกิดปะทะในพื้นที่บ้านโคกเค็ดหมู่ 6 ตำบลบ้านนา.จะนะ .สงขลารวมวันนี้ปิดฉากไป 3 ศพ บาดเจ็บ 1 คน

เช้ามืดที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่หลายหน่วยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ร่วมกันสนธิกำลังเจ้าทำการปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย บริเวณชุมชนข้าง มัสยิดโคกเค็ด หมู่ 6 ตำบลบ้านนาอำเภอจะนะจังหวัดสงขลา จนทำให้เกิดปะทะกันขึ้น โดยมีแนวร่วมก่อความไม่สงบเสียชีวิตจำนวน3คน และอยู่ระหว่างติดตามตัวอีก 1 คน

เจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลังในการพื้นที่ชุมชนบ้านโคกเค็ด ตลอดทั้งวัน นานกว่า 9 ชั่วโมง  ล่าสุดเมื่อเย็นวันนี้ ได้วิสามัญฆาตกรรม นายจิรศักดิ์ เพ็งเลาะ แนวร่วมก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีหมายจับในคดีความมั่นคงหลายคดี ไปเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา โดยมีเสียงปืนดังขึ้นในพื้นที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงยืนยันว่า นายจิรศักดิ์เสียชีวิตแล้ว ซึ่งได้มีการประสานไปยังนายแพทย์สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ พร้อมทีมแพทย์เข้าทำการชันสูตรพลิกศพ และเตรียมเข้าเคลียร์พื้นที่ เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมด

สำหรับผู้เสียชีวิต คือ 1.นาย สุรินทร์    กาเส็ง 2.นาย ศรัทธา    อาแว 3.นาย อดินันท์   ดอเลาะโดยนายอดินันท์ฯนั้นเป็นแนวร่วมก่อความไม่สงบมีพื้นที่เคลื่อนไหวในอำเภอเทพา จะนะและสะบ้าย้อย .สงขลา มีหมายจับในคดีแขวนป้ายผ้าในพื้นที่ 4อำเภอของจังหวัดสงขลา และนายจิรศักดิ์ เพ็งเลาะ ผู้ต้องหาคดีความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดสงขลา ตามหมายจับ .วิอาญาหลายคดี

พล..วรเดช เดชรักษา ผู้บัญชาการกองกำลังเทพสตรี/ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5  กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น มาจากการพัฒนาข้อมูลข่าวสาร ทั้งการได้รับแจ้งข้อมูลจากประชาชนในพื้นที่ รวมถึงการประสานข้อมูลกันระหว่างหน่วย ทำให้ทราเบาะแส จึงได้ ขออนุมัติแม่ทัพภาคที่ 4 ในการบังคับใช้กฎหมายร่วมปฏิบัติการเช้าตรู่ ซึ่งได้รับแจ้งว่า มีผู้ก่อเหตุรุนแรงเข้ามาในพื้นที่ 3-4 คน เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาถึง ฝ่ายตรงข้ามได้เปิดฉากยิงเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งปะทะกันเนื่องจากประเมินแล้วพบว่า ฝ่ายตรงข้ามนั้น มีปืนติดกล้องเล็ง ที่มีขีดความสามารถค่อนข้างสูง มีอาวุธที่เป็นอันตรายต่อฝ่ายเจ้าหน้าที่  จนทำให้เกิดการสูญเสียดังกล่าว ซึ่งต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต   

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า