เหล่าทัพ-ตำรวจ

ตร.มุกดาหาร โชว์ผลงานตามจับมือปืนยิงครูเปียดงหลวงถึง จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม เกิดเหตุคนร้ายลอบยิงนายวสันต์ หรือครูเปีย จัยสิน อายุ 62 ปี อดีตข้าราชการครู อยู่บ้านเลขที่103 .7 .ชะโนดน้อย .ดงหลวง .มุกดาหาร ขณะกำลังขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน  ได้คนร้ายขับเก๋งติดตามผู้ตายเมื่อสบโอกาสก็เร่งความเร็วขับรถขึ้นมาประกบแล้วกระหน่ำยิงจนเสียชีวิตบนถนนสายบ้านย้อมพัฒนาบ้านหนองยาง  ตำบลชะโนดน้อย อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร

ต่อเมื่อวันที่ 26 มกราคม พล... ชัชชัย วงศ์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรมุกดาหาร ได้เดินทางไปจับกุมตัวนายพลธิวัตน์  เหง้าโอสา อายุ 31ปี  ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุขับรถยนต์ยิงครูเปีย ตามหมายจับของศาลจังหวัดมุกดาหาร ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่ โดยภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการสืบสวนสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่าคนก่อเหตุเป็นลูกเขยของเจ้าของที่ดินที่ได้ว่าจ้างผู้รับเหมานำดินมาถมที่ดินให้แต่เกิดดินสไลด์จนทำให้บ้านชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้รับความเสียหาย ต่อมาผู้เสียชีวิตได้เข้ามาเป็นตัวกลางในการเจรจาเรียกค่าเสียหายพร้อมกับทำเรื่องร้องเรียนต่อหน่วยงานราชการ จึงสร้างความโกรธแค้นอย่างมากจนกลายเป็นปมเหตุในการลงมือยิงนายวสันต์จนเสียชีวิตดังกล่าว


พล
...ชัชชัย กล่าวว่า ภายหลังจากที่ศาลจังหวัดมุกดาหารออกหมายจับนายพลธิวัตน์  เจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ไปติดตามตัวนายพลธิวัตน์ที่บ้านนายอำเภอดงหลวงแต่ไม่พบตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้แกะรอยตรวจด้วยการสอบพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์และใช้เทคโนโลยีจนทราบว่าผู้ต้องหาตามหมายจับรายนี้ไปหลบหนีไปพักอยู่ที่ เขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร.ปทุมธานี กับภรรยา จึงได้เข้าทำการจับกุมตัวแล้วนำกลับมาสอบสวนเพิ่มเติมที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหารเพื่อทำการสืบสวนขยายผลต่อไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า