เหล่าทัพ-ตำรวจ

*พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานวันกองทัพไทย ประจำปี 2565*

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2565 พลเอกเฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในการจัดงานวันกองทัพไทย ประจำปี 2565 โดยได้รับเกียรติจาก ผู้แทนปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารบก ผู้บัญชาการทหารเรือ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี

ในการจัดงานครั้งนี้เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช องค์วีรกษัตริย์ไทย และบูรพกษัตริย์ทุกพระองค์ตลอดจนเหล่าบรรพชนของไทย ที่ได้สร้างวีรกรรมอันกล้าหาญ สละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องรักษาผืนแผ่นดินไทยไว้เป็นมรดกตกทอดมาจนทุกวันนี้โดยในปีนี้ยังคงประกอบพิธีที่สำคัญๆ เช่นเดียวกับที่ได้ปฏิบัติเป็นประจำทุกปี ซึ่งกิจกรรมที่สำคัญ ได้แก่

พิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช กองบัญชาการกองทัพไทยพิธีถวายราชสักการะพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 พิธีบวงสรวงพระบรมรูปพระมหากษัตริย์ที่ทรงเป็นมหาราช 9 พระองค์ พิธีวางพวงมาลาสักการะดวงวิญญาณนักรบไทย พิธีสงฆ์ อนุสรณ์สถานแห่งชาติ พิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล กองพันทหารสื่อสาร กรมการสื่อสารทหาร

การจัดงานวันกองทัพไทยปีนี้ ได้ปรับลดจำนวนผู้เข้าร่วมพิธีและดำเนินการตามมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) อย่างเคร่งครัด

และในโอกาสนี้ กองทัพไทยขอเชิญชมสารคดีพิเศษเนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี 2565 ทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย โดยมีสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกเป็นแม่ข่ายในวันนี้ (วันที่ 18 มกราคม 2565) หลังข่าวภาคค่ำ เป็นต้นไป หรือสามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง You Tube Channel “กองบัญชาการกองทัพไทย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า