เหล่าทัพ-ตำรวจ

โจรย่องเงียบตอนเช้ามืดขโมยไม้ด่างหน้าร้านตัดผม 2 ร้านติด โดยก่อเหตุอย่างใจเย็นเลือกดูต้นไม้ที่จะขโมยเหมือนกับมาช้อปปิ้ง

เมื่อเวลา 09.00 . วันที่ 17 ..2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง .ขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อเดอะ ทอมน้องที่ได้มีการโพสต์ภาพที่บึนทึกได้จากกล้องวงจรปิดหน้าร้านตัดผมแห่งหนึ่งภายในตลาดต้นตาล เขตเทศบาลนครขอนแก่น ที่สามารบันทึกภาพเหตุการณ์คนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 45-50 ปี รูปร่างผอม สูงสวมเสื้อคลุมมีฮู้ด กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ รุ่นและทะเบียน เข้ามาจอดหน้าร้านจากนั้นเดินตรงมายังจุดที่วางต้นไม้หน้าร้านและเดินเลือกสักพักเมื่อได้ต้นไม้ที่ถูกใจก็ยกกระถางมาวางรวมกันไว้ก่อนที่จะขนขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไปก่อนที่หลังจากก่อเหตุเพียง 7 นาที ชายคนเดิมได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้านอีกครั้งโดยสวมหมวกกันน็อคครึ่งใบตรงเข้ามาที่จุดวางต้นไม้ของร้านเสริมสวยที่อยู่ติดกับร้านเดิมแล้วเดินเลือกต้นไม้อย่างใจเย็นเมหือนเดินช้อปปิ้งซื้อของ ก่อนที่จะยกต้นไม้ไปทั้งกระถางขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไปอีกครั้ง พร้อมข้อความระบุว่าช่วงนี้ระวังโจรนะคับ เจอมากับตัว ช่วงประมาณ 06.00 เป็นต้นไป มีโจรมาขโมยต้นไม้ที่หน้าร้าน มาสองรอบ รอบแรก มาขโมยร้านข้างๆ (ไม่ใส่หมวกกันน็อค) รอบสอง มาขโมยที่ร้าน (ใส่หมวกกันน็อค) โจรเน้นขโมยบอนสีหากท่านไหนรู้จัก ทักมาบอกหน่อยนะคับ ขอบคุณคับ โดนโจรขโมยต้นไม้จนได้ อย่าให้เจอนะมึง เดี่ยวมึงจะเจอ ร้านเสริมสวยอยู่ คอนโดมิเนียมต้นตาล ตึกA ฝากช่วยกันแชร์ด้วยนะครับ

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุโดยพบกับ ..จีรพรรณ แพงดี อายุ 33 ปีเจ้าของร้านทำผมเสริมสวย นวดหน้า และ ..จินตรา ไชยขีน อายุ 26 ปี เจ้าของร้าน “NYแฮร์ดีไซน์ซึ่งทั้งคู่มีร้านอยู่ติดกัน ซึ่งตั้งอยู่ภายในตลาดต้นตาล เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งได้พาผู้สื่อข่าวดูจุดที่ถูกคนร้ายขโมยต้นไม้ไปทั้ง 2 จุด

..จีรพรรณ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 06.00 . วันที่ 15 ..ที่ผ่านมา ซึ่งต้นไม้ที่ถูกคนร้ายขโมยไปนั้นเป็นต้นบอนสี ที่เพิ่งจะสั่งมาลงดินได้ไม่ถึงอาทิตย์เตรียมนำไปขายให้กับลูกค้า โดยรอบแรกที่มาขโมยนั้น จอดรถจักรยานยนต์ไว้ไกลๆแล้วเดินเข้ามาเลือกต้นไม้เหมือนช้อปปิ้ง ก่อนจะหยิบเอาต้นไม้ไปพร้อมกับกระถางขับรถออกไป ก่อนที่ไม่ถึง 7 นาที คนร้ายรายนี้ย้อนกลับมาอีกครั้ง ขับรถจักรยานยนต์กลับมาและเดินมาเลือกเอาต้นไม้บอนสีของร้านตัดผมที่อยู่ข้างๆไปอีก 4-5ต้น ซึ่งอยู่ในกระถางเดียวกัน

คาดว่าคนร้ายน่าจะอาศัยอยู่ละแวกนี้ ลักษณะเหมือนแขกขาวอายุมากกว่า 40 ปี และเชื่อว่าน่าจะไม่มีความรู้เรื่องของต้นไม้ เพราะต้นไม้ที่มีราคาอยู่ติดกันไม่ถูกขโมยไป แต่เลือกเอาต้นบอนสี ราคาประมาณ 150-350 บาท เพราะคิดว่าจะขายง่ายไป และมีสีสันสวยงามมากกว่าหลังเกิดเหตุไม่ได้เข้าแจ้งความแต่หากมีครั้งหน้าก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า