เหล่าทัพ-ตำรวจ

นครพนม” กกล.สุรศักดิ์มนตรี ล็อค จยย.2 คันคาแม่น้ำโขง ก่อนจะข้ามฟากส่งเพื่อนบ้าน

ใบสั่งยี่ห้อท็อปเท็นรถยนต์โตโยต้า มอเตอร์ไซค์ต้องฮอนด้า

สืบเนื่องจาก ..สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี (ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กกลฯ) ได้รับแจ้งจากชุดปฏิบัติการข่าว ว่าจะมีการลักลอบนำรถจักรยานยนต์ข้ามแม่น้ำโขงไปยังประเทศเพื่อนบ้านโดยผิดกฎหมาย บริเวณ .ดอนนางหงส์.ธาตุพนม .นครพนม จึงได้สั่งการให้ ..นฤดล อุตม์สีขันธ์ ผู้บังคับกองร้อยหน่วยตอบโต้เคลื่อนที่เร็ว QRF (ผบ.ร้อย.QRF=Quick reaction force.) จัดชุดซุ่มเฝ้าตรวจและบูรณาการกำลังร่วมกับ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 235 (ตชด.235) หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขงเขตนครพนม (นรข.เขตนครพนม) ตำรวจน้ำ .ธาตุพนม สถานีเรือธาตุพนม(สน.เรือธาตุพนม) ฝ่ายปกครอง กองอาสารักษาดินแดน .ธาตุพนม (ร้อย.อส.) สภ.หลักศิลาในพื้นที่ ซุ่มเฝ้าตรวจจุดเพ่งเล็งในพื้นที่ดังกล่าว

กระทั่งเวลาประมาณ 06.30 .ของวันที่ 14 มกราคม 2565 ชุดปฏิบัติการลาดตระเวนมาถึงบริเวณริมแม่น้ำโขงบ้านดอนนางหงส์ท่า หมู่ 7 .ดอนนางหงส์  พบกลุ่มผู้ต้องสงสัยจำนวน 3 คน กำลังช่วยกันยกรถจักรยานยนต์ขึ้นเรือกีบหางยาวติดเครื่องยนต์ โดยมีชาย 1 คนถือหางเสือรออยู่ในเรือ ปรากฏว่าชายในเรือเหลือบเห็นชุดปฏิบัติการจึงตะโกนบอกชายทั้งสามว่าเจ้าหน้าที่มา จึงทิ้งรถ จยย.ไว้ริมท่าก่อนจะแยกย้ายกันวิ่งหนี ส่วนชายคนขับเรือก็เร่งเครื่องออกจากฝั่งกลับไปยังประเทศเพื่อนบ้านทันที เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพื้นที่พบรถจักรยานยนต์จำนวน 2 คันคือ 1.รถ จยย. ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง/ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และ 2.รถจยย. ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นดรีม สีเขียว/ขาว ทะเบียน 1กช 9939 กำแพงเพชร จึงได้ทำการตรวจยึดแล้วนำส่ง สภ.หลักศิลา เพื่อหาเจ้าของรถนำหลักฐานมาแสดงต่อไป

ทั้งนี้ จากการบูรณาการของหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดนครพนม สามารถร่วมกันตรวจยึดยาเสพติด เช่น ยาบ้า กัญชาแห้งอัดแท่ง เฮโรอีน ไอซ์  หรือรถยนต์ รวมทั้ง จยย.จำนวนมาก อีกทั้งจับกุมผู้ต้องหาได้หลายคน ส่วนใหญ่ล้วนเป็นคนในพื้นที่รู้เห็นเป็นใจกับขบวนการผิดกฎหมายข้ามชาติเหล่านี้ ระยะหลังมีบางคนหันมาให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่มากขึ้น โดยรถยนต์ออเดอร์ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านจะสั่งยี่ห้อโตโยต้า ยกสูง 4 ประตู หรือฟอร์จูนเนอร์ถือเป็นท็อปเท็นของตลาดฝั่งนั้น ส่วน จยย.ต้องยี่ห้อฮอนด้าก่อน หากไม่มีตามใบสั่งที่ต้องการถึงจะหันมามองยี่ห้ออื่น เช่น อีซูซุ มาสด้า ยามาฮ่า ซูซูกิ เป็นต้น

เทพข่าวร้อน  รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า