เหล่าทัพ-ตำรวจ

ผู้บัญชาการทหารเรือจัด กิจกรรม “รักษ์ทะเลไทยตามแนวพระดำริ” ณ หาดน้ำใส

พลเรือเอก สมประสงค์  นิลสมัย  ผู้บัญชาการทหารเรือ  ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการโครงการอนุรักษ์แนวปะการัง และสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในพระดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เป็นประธานจัดกิจกรรมรักษ์ทะเลไทยตามแนวพระดำริฯ  หาดน้ำใสหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ  กองเรือยุทธการ .สัตหีบ .ชลบุรี

การจัดกิจกรรมรักษ์ทะเลไทย ตามแนวพระดำริฯในครั้งนี้เป็นการสนองพระดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา และแสดงออกถึงความจงรักภักดีแด่พระบรมวงศานุวงศ์  อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับหน่วยงานต่างๆ  ที่เข้าร่วมกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ ในการประสานความร่วมมือในการดำเนินงาน ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล  และเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับหน่วยงานต่างๆที่เข้าร่วมกิจกรรมอันจะเป็นประโยชน์ในการประสานความร่วมมือในการดำเนินงานด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเล

สำหรับกิจกรรมประกอบด้วย  พิธีเปิดกรวยถวายความเคารพถวายพระพรชัยมงคลและเทิดพระเกียรติ    กิจกรรมมอบถังขยะพะยูน และแบบถุงยังชีพมูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ซึ่งได้รับการ  สนับบสนุนจาก บริษัท   พีทีที โกลบอล เคมิคอลจำกัด (มหาชน) โดย   ดร.คงกระพัน  อินทรแจ้ง  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  เป็นผู้มอบการปล่อยสัตว์ทะเลได้แก่เต่าตนุ จำนวน 35 ตัวกุ้งกุลาดำ จำนวน 50 ตัว ปลาฉลามกบ จำนวน 9 ตัว  และหอยมือเสือจำนวน150 ตัว จากกรมประมง โดยนายประพันธ์ลีปายะคุณ  รองอธิบดีกรมประมงเป็นผู้มอบการเก็บขยะชายหาดการดำน้ำเก็บขยะใต้ทะเล  การปลูกปะการังโดย ดร.พรศรี สุทธนารักษ์  รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  เป็นผู้มอบนอกจากนี้ยังมีผู้แทนจากหน่วยงานร่วมสนองพระดำริได้เข้าร่วมในกิจกรรม อาทิ ผู้แทนจากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา  กรมประชาสัมพันธ์กรมการท่องเที่ยว  กรมความร่วมมือระหว่างประเทศ  กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช  กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น และกรมการปกครอง

มูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรีนารีรัตนราชกัญญา  จัดตั้งขึ้นเพื่อสนองพระดำริที่ทรงมีเจตนารมณ์ในการอนุรักษ์แนวปะการังกัลปังหา  และสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย และเพื่อสนับสนุนการดำเนินโครงการอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทยในในพระดำริ    ให้แนวปะการังกัลปังหาและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย  มีความอุดมสมบูรณ์อย่างยั่งยืนสามารถใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลได้อย่างมีความสมดุลและยั่งยืน  อีกทั้งเป็นการกระตุ้นการปลูกจิตสำนึกของประชาชน  และเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของชุมชนในการอนุรักษ์แนวปะการังกัลปังหา และสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทยเผยแพร่ให้สาธารณชนทั่วไปประชาชนทั้งไทยและต่างประเทศ ได้รับทราบถึงประโยชน์ของโครงการและให้ความร่วมมือ ตลอดจนขยายผลการดำเนินโครงการในวงกว้าง

กองทัพเรือในฐานะที่เป็นหน่วยงานสนองพระดำริจึงได้จัดกิจกรรมต่างๆเพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์และพระประสงค์ของพระองค์ ซึ่งนอกจากจะเป็นการสนับสนุนการดำเนินโครงการตามแนวพระ ราชดําริแล้ว  ยังเป็นการสร้างความร่วมมือร่วมใจในการร่วมกันดูแลทรัพยากรทางทะเล ให้มีความอุดมสมบูรณ์   มีการส่งเสริมการอนุรักษ์และฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมทางทะเล  ตลอดจนเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชน  ได้เห็นถึงคุณค่าของทรัพยากรทางทะเล นำไปสู่ความสมดุลทางธรรมชาติ  และการพัฒนาที่ยั่งยืนสืบไป

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า