สังคม-สตรี-เยาวชน

วันที่ 06 มกราคม 2565 จ.ร้อยเอ็ด แม่ร้อง ปวีณาฯ ลูกวัย 12 ปี ถูกปู่แท้ๆ ข่มขืน จนตั่งครรภ์ 8 เดือน

ปวีณา ประสาน ผกก.สภ.เมืองสรวง ดำเนินคดี ล่าสุดตำรวจ จับกุมปู่หื่นแล้ว รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ส่งศาลฝากขังบ่ายวันนี้

นาง เอ (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นมารดาของ ..บี(นามสมมุติ) วัย 12 ปี ร้องเรียนผ่านช่องทางสายด่วน 1134 ของมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เล่าว่า เธอและสามี ได้เลิกรา กันมา 7 ปีและ ..บี (นามสมมุติ) ได้อาศัยอยู่กับพ่อและปู่ย่าที่ .เมืองสรวง .ร้อยเอ็ด แต่เมื่อ เดือนกรกฎาคม 2564 บุตรสาว ได้ย้ายกลับมาอยู่กับมารดา จากการสังเกตตามร่างกายของลูกสาวพบว่าท้องของลูกสาวได้โตผิดปกติ จึงได้สอบถาม จึงทราบว่า ลูกสาวถูกปู่แท้ข่มขืน จนตั้งครรภ์ได้ 8 เดือน โดยแต่ละครั้ง ปู่จะให้เงินครั้งละ 200 บาท และบังคับไม่ให้บอกใคร

เมื่อทราบเรื่อง วันที่ 30 ธันวาคม 2564 นางเอแม่เด็ก และลูกสาว พาเข้าแจ้งความที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองสรวง จังหวัดร้อยเอ็ด ตำรวจได้ส่งตัวไปตรวจร่างกาย ต่อมาวันที่ 4 มกราคม2565 นางเอ(นามสมมุติ) ได้ร้องเรียนมายังมูลนิธิปวีณาฯ ทางสายด่วน 1134  เพื่อให้ช่วยลูกสาว และติดตามคดีอีกทางหนึ่ง

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี จึงได้ประสานงานกับ ...เจนพล พลเยี่ยม ผู้กำกับการ สภ.เมืองสรวง .ร้อยเอ็ด ทันที จากนั้นทางด้าน...เจนพล พลเยี่ยม ผู้กำกับการ สภ.เมืองสรวง ได้สั่งให้พนักงานสอบสวน ได้ทำการบันทึกคำให้การของผู้ร้องทุกข์ ผู้กล่าวโทษ และพยาน และรวบรวมพยานหลักฐาน

วันที่ 6 มกราคม 2565 ตำรวจสภ.เมืองสรวง .ร้อยเอ็ด ได้เรียกตัว นายชัย (นามสมมุติ) อายุ61 ปี ซึ่งเป็นปู่แท้ๆของ ..บี(นามสมมุติ) วัย 12 ปี มาสอบสวน เบื้องต้น นายชัย (นามสมมุติ)  รับสารภาพทุกข้อกล่าวหา  ตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว ล่าสุดเวลา 14.00 นาฬิกา ของวันนี้ตำรวจได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดร้อยเอ็ดแล้ว

นางปวีณา หงสกุล ได้ประสาน นายวัลลภ ผาเมืองรักษ์ หน.บ้านพักเด็กและครอบครัว กระทรวงพม. เข้าไปให้การดูแล ฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็ก และมูลนิธิ ปวีณาฯ จะร่วมกับ พม.ติดตามการดูแลครอบครัวนี้ต่อไป

ขณะนี้บุตรสาวของนางเอ(นามสมมุติ) ได้อยู่ที่ รพ.ร้อยเอ็ด และได้ผ่าคลอด ด้วยสาเหตุครรภ์เป็นพิษ ซึ่งผ่าคลอดสำเร็จ ในเวลา 12.00.  เป็นเด็กชาย น้ำหนัก 2800 กรัม ได้อย่างปลอดภัย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า