จีนศึกษา

จีนศึกษา ๑๒ กำหนดเวลาเปิดการประชุมระดับชาติของจีนสองครั้ง (การประชุมสองสภา / 两会) ในปีหน้า

โดยการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ (全国人民代表大会) ชุดที่ ๑๓ ครั้งที่ จะจัดขึ้นในวันที่ มี..๖๕ และการประชุมสภาที่ปรึกษาการเมืองของประชาชนจีน ชุดที่ ๑๓ ครั้งที่ (中国人民政治协商会议) จะจัดขึ้นในวันที่ มี..๖๕  ซึ่งมีประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

. ในการประชุมคณะกรรมการประจำสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน ชุดที่ ๑๓ ครั้งที่ ๓๒ เมื่อวันที่  ๒๔ ..๖๔ ได้มีการลงมติผ่านการเห็นชอบว่าด้วยการจัดประชุมสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีนชุดที่ ๑๓ ครั้งที่ ซึ่งกำหนดจะเปิดการประชุมสภาผู้แทนฯ ที่กรุงปักกิ่งในวันที่ มี..๖๕

. สำหรับวาระการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติชุดที่ ๑๓ ครั้งที่ คือ การทบทวนรายงานการทำงานของรัฐบาล การทบทวนรายงานการดำเนินการตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ปี ๒๐๒๑ (..๒๕๖๔) และร่างการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ แผนปี ๒๐๒๒(..๒๕๖๕) และการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศในปี ๒๐๒๒ (..๒๕๖๕) รวมทั้งร่างแผนงาน ทบทวนรายงานการดำเนินการตามงบประมาณส่วนกลางและท้องถิ่นในปี ๒๐๒๑(..๒๕๖๔) ร่างงบประมาณส่วนกลางและท้องถิ่นในปี ๒๐๒๒ (..๒๕๖๕) ร่างงบประมาณส่วนกลางและท้องถิ่นในปี ๒๐๒๒ (..๒๕๖๕) การพิจารณาข้อเสนอของคณะกรรมการประจำสภาประชาชนแห่งชาติเพื่อเสนอให้มีการพิจารณาทบทวนกฎหมายว่าด้วยองค์กรสภาประชาชนท้องถิ่นและรัฐบาลประชาชนท้องถิ่นแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (ร่างแก้ไขเพิ่มเติม)” ข้อเสนอการตัดสินใจในครั้งที่ สภาประชาชนแห่งชาติว่าด้วยจำนวนผู้แทนราษฎรและประเด็นการเลือกตั้งสภาประชาชนแห่งชาติ ชุดที่ ๑๔ (ฉบับร่าง) การพิจารณาข้อเสนอของคณะกรรมการประจำสภาประชาชนแห่งชาติเพื่อเสนอให้มีการพิจารณาเลือกตั้งผู้แทนของเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (ฉบับร่าง) การพิจารณาข้อเสนอของคณะกรรมการประจำสภาประชาชนแห่งชาติเพื่อเสนอให้พิจารณามาตรการสำหรับการเลือกตั้งผู้แทนต่อ สภาประชาชนแห่งชาติ ชุดที่ ๑๔ แห่งเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (ฉบับร่าง)” การทบทวนรายงานการทำงานของคณะกรรมการประจำสภาประชาชนแห่งชาติการทบทวนรายงานการทำงานของศาลประชาชนสูงสุด และ การทบทวนรายงานของอัยการสูงสุดของประชาชน

บทสรุป ก่อนหน้านี้ ในการประชุมประธานสภาที่ปรึกษาการเมืองของประชาชนจีน ชุดที่ ๑๓ ครั้งที่ ๖๔ ก็ได้มีการพิจารณาตรวจสอบและผ่านความเห็นชอบการจัดประชุมสภาที่ปรึกษาการเมืองของประชาชนจีน ชุดที่ ๑๓ ครั้งที่ (ฉบับร่าง) ซึ่งกำหนดจะเปิดการประชุมสภาที่ปรึกษาฯ ที่กรุงปักกิ่งในวันที่ มี..๖๕

ประมวลโดย พลตรี ไชยสิทธิ์ ตันตยกุล

( ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.news.cn/mrdx/2021-12/25/c_1310392018.htm และเว็บไซต์ http://www.guomedia.org/2021/12/2022-35.html )

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า