ไม่ได้จัดหมวดหมู่

นครพนม”เปิดยุทธการฟ้าสางที่ฝั่งโขง” ระดมกวาดล้างเครือข่ายยาเสพติด 12 อำเภอ

ผลงานไตรมาสแรกจับผู้ต้องหาครึ่งพัน ยาบ้าเกือบ 2 ล้านเม็ด กัญชา 8 ตันเศษ

วันที่ 27ธันวาคม 2564 เวลา 05.00 . บริเวณสนามหญ้าหน้าศาลากลางจังหวัดนครพนม  นายชาธิป รุจนเสรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานปล่อยแถวกำลังพล โดยศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครพนม(ศอ.ปส..นพ.) ได้บูรณาการร่วมหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ทั้ง ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ... อส. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดยุทธการระดมกวาดล้างยาเสพติดตาม แผนป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครพนมยุทธการฟ้าสางที่ฝั่งโขงเพื่อเป็นกรอบแนวทางให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหายาเสพติดในจังหวัด ร่วมกันขับเคลื่อนแผนฯให้เกิดผลเป็นรูปธรรม อันจะเป็นการสร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ชาวจังหวัดนครพนม

โดยเข้าปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดตามยุทธการฟ้าสางที่ฝั่งโขง ในพื้นที่ทุกอำเภอ จำนวน 100 เป้าหมาย เพื่อปราบปรามผู้ค้าและเครือข่ายยาเสพติด อันจะช่วยลดระดับความรุนแรงในการแพร่ระบาดในหมู่บ้าน ชุมชน ซึ่งผลดำเนินการปิดล้อมดังกล่าว ได้ตัวผู้ต้องหาจำนวน 22 ราย ผู้เสพ 12 ราย ยาบ้า 570 เม็ด ไอซ์ 1 กรัม กัญชาอัดแท่ง 350 กรัม อาวุธปืน 5 กระบอก เงินสด34,000 บาท เครื่องกระสุนปืน 3 ลูก

และในห้วงระดมกวาดล้างปิดล้อมตรวจค้น ระหว่างวันที่ 21-27 ธันวาคม 64 จำนวน 70 หมายค้น สามารถจับกุมผู้ต้องหา 40 ราย ผู้เสพ 18 ราย ของกลางยาบ้า 352,761 เม็ด ไอซ์ 1 กรัมกัญชาอัดแท่ง 150 กิโลกรัม อาวุธปืน 12 กระบอก เงินสด 34,000 บาท เครื่องกระสุนปืน 39 ลูก รถที่ใช้ในการกระทำผิด 4 คัน

ทั้งนี้ จากผลการดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ถึงปัจจุบัน สามารถจับกุม ตรวจยึดยาเสพติด ประกอบด้วย ผู้ต้องหา 546 คดี ของกลางยาเสพติดยาบ้า 1,662,259 เม็ด ไอซ์221.22 กิโลกรัม กัญชาอัดแท่ง 8,039,.45 กิโลกรัม ซึ่งการปฏิบัติงานของหน่วยงานความมั่นคงยังคงปิดล้อมตรวจค้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือน รวมถึงการเพิ่มความเข้มข้นในการสกัดกั้นยาเสพติดที่ทะลักผ่านเข้ามาตามแนวชายแดน

นายชาธิป รุจนเสรี ผวจ. เปิดเผยว่านครพนมเป็นจังหวัดชายแดน  เป็นเมืองหน้าด่านที่ป้องกันการลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน เป็นพื้นที่ที่เครือข่ายยาเสพติดใช้เป็นพื้นที่นำเข้ายาเสพติดและยังมีความเคลื่อนไหวต่อเนื่อง  ในรอบปีที่ผ่านมามีสถิติจาการจับกุมยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นการจับกุมในพื้นที่อำเภอชายแดน บ่งบอกให้รู้สถานการณ์ยาเสพติดยังมีความพยายามลักลอบนำเข้าจากเครือข่ายยาเสพติด และมีการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อให้การป้องกันปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง จังหวัดจึงบูรณาการหน่วยงานความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองทัพภาคที่ 2 ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี  ตำรวจภูธรภาค 4 สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 4 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครพนม ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอทุกแห่ง และหน่วยงานความมั่งคงในพื้นที่จังหวัดนครพนม ปิดล้อมตรวจระดมกวาดล้างยาเสพติด เพื่อปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดให้หมดสิ้นไป


เทพข่าวร้อน
รายงาน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า