ภูมิภาค

อุบลฯ จัดเสวนา “เดินหน้าท่องเที่ยวปลอดภัย Ubon Sandbox” เร่งกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน

บริเวณวัดพระธาตุหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี, นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี, ผู้อำนวยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี, ประธานหอการค้าจังหวัดอุบลราชธานี, ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุบลราชธานี, ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี, นายกสมาคมนักธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดอุบลราชธานี, นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี  ผู้แทนองค์กรภาครัฐและเอกชน ร่วมเสวนาในหัวข้ออุบลนำร่องด้านการท่องเที่ยวพร้อมเปิดประเทศ1 มกราคม 2565″  ซึ่งจังหวัดอุบลราชธานี ได้ถูกกำหนดให้เป็น พื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยวในระยะที่ 3 โดยใช้เกณฑ์เปิดพื้นที่นำร่อง ด้านเศรษฐกิจ เป็นจังหวัดที่มีพรมแดนติดกับประเทศเพื่อนบ้าน และมีกำหนดเปิดจังหวัดตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2565 เป็นต้นไป ตามนโยบาย ศบค. ในการจัดแผน แนวทางเปิดพื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว หรือพื้นที่สีฟ้า

สำหรับจังหวัดอุบลราชธานี ได้กำหนดพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี และอำเภอสิรินธร เป็น 2 พื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว ในระยะที่ 3  โดยได้แต่งตั้งคณะทำงานการสื่อสารความเสี่ยง ในการดำเนินการ และจัดเสวนาในครั้งนี้ เพื่อเป็นช่องทางรับฟังความคิดเห็นของประชาชน  สร้างความเข้าใจด้านการท่องเที่ยวชุมชน และสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ผู้เดินทางทราบและเข้าใจในข้อกำหนดต่างๆ  ในการสร้างความเข้าใจกับประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างขาติผู้เดินทางเข้าราชอาณาจักร และการประเมินความพร้อมสู่การเป็น พื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว  ตลอดจนเป็นการสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี

ทั้งนี้จังหวัดอุบลราชธานี ได้ฉีดวัคซีนโควิด ให้กับประชาชนกว่า  81 % ส่วนผู้ประกอบการ ที่พักโรงแรม ร้านอาหาร ผู้ประกอบการท่องเทียว ทุกภาคส่วนจังหวัดอุบลราชธานี มีความพร้อมเปิดเมืองรองรับนักท่องเที่ยว ภายใต้มาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อให้เกิดความมั่นใจ และปลอดภัยทุก ด้าน

จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว ธนานพ ศรีตระกูล/ภาพ

กมลพร คำนึง/บรรณาธิการ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เอง

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า